"จุตินันท์" ชี้ปัญหาเลือกตั้งนายกสมาคมคนพิการฯไม่กระทบไปแข่งพาราลิมปิก

กีฬา
28 ก.ค. 59
16:39
135
Logo Thai PBS
"จุตินันท์" ชี้ปัญหาเลือกตั้งนายกสมาคมคนพิการฯไม่กระทบไปแข่งพาราลิมปิก
ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยเผยปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมคนพิการฯ ไม่ได้กระทบการส่งนักกีฬาไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ในเดือนกันยายนนี้

วันนี้ (28 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาคนพิการ ที่ พล.ต.โอสถ ภาวไล แพ้การเลือกตั้งให้กับนายชูเกียรติ สิงห์สูง ด้วยคะแนน 10 ต่อ 9 แต่ยังไม่มีการส่งมอบหน้าที่ เนื่องจาก พล.ต.โอสถ มองว่าผลการเลือกตั้งไม่โปร่งใส

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ เปิดเผยว่า นักกีฬาไม่ได้รับผลกระทบทั้ง 46 คน และยังได้สิทธิ์เดินทางไปแข่งขัน แต่มีปัญหาเรื่องของเบี้ยเลี้ยงที่ยังรอเอกสารของสหพันธ์กีฬาในต่างประเทศส่งเอกสารรับรองว่าได้ไปโควต้าไปแข่งขันที่บราซิลก็สามารถจ่ายเงินให้นักกีฬาได้

ส่วนการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ย้ำว่าพาราลิมปิกครั้งนี้ กกท. และประธานคณะกรรมการพาราลิมปิก มีหน้าที่ส่งนักกีฬา ส่วนเรื่องสมาคมก็ต้องปล่อยตามกฎหมาย แต่ กกท.ได้รับรองนายชูเกียร์ สิงห์สูง เพราะเชื่อว่ามีการดำเนินการที่ถูกต้อง

นอกจากนี้ ทาง กกท.อยากให้ทั้ง 2 ฝ่าย คือ พล.ต.โอสถ และนายชูเกียรติ หันหน้าเจรจากัน เพื่อหาข้อยุติโดยเร็วที่สุด สำหรับนักกีฬาที่ได้สิทธิไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 7-18 กันยายน มีจำนวน 46 คน โดยตั้งเป้าไว้ 4 เหรียญทอง เทียบเท่ากับพาราลิมปิก เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่ประเทศอังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง