จนท.พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบสาเหตุไฟไหม้ "เมเจอร์ฯ ปิ่นเกล้า" วันนี้

อาชญากรรม
28 ก.ค. 59
17:14
875
Logo Thai PBS
จนท.พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบสาเหตุไฟไหม้ "เมเจอร์ฯ ปิ่นเกล้า" วันนี้
เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานยังไม่สามารถเข้าไปภายในอาคารโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาปิ่นเกล้าเพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ได้ เนื่องจากภายในอาคารยังมีความร้อนสูง เตรียมเข้าตรวจสอบอีกครั้งวันนี้ (29 ก.ค.2559) กทม.เผยเคยขอต่อเติมอาคารเมื่อปี 2558

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการควบคุมเพลิงที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ สาขาปิ่นเกล้า ถ.บรมราชชนนี เขตบางพลัด ซึ่งเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ในช่วงเย็นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุได้เพราะอาคารยังความร้อน

นายปรวีศักดิ์ หนูทวี ผู้จัดการห้างสรรพสินค้าเมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า เปิดเผยว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในโรงภาพยนตร์ที่ 7 บนชั้น 4 ซึ่งไม่มีลูกค้าอยู่ ก่อนลุกลามติดฝ้าและผนัง จากนั้นฝ้าเพดานได้ตกลงมาบนพื้นจึงเป็นสาเหตุให้ลุกลามไปโรงภาพยนตร์อื่นด้วยความรวดเร็ว

นายปรวีศักดิ์ระบุว่าพื้นที่ที่เสียหายจากเพลิงไหม้มีเพียงชั้น 4 เท่านั้นและเมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้าจะปิดให้บริการเป็นเวลา 1 สัปดาห์ 

อาคารที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 4 ชั้น เชื่อมต่อกัน 2 อาคาร บริเวณชั้น 4 มีโรงภาพยนตร์ 13 โรง เบื้องต้นได้รับความเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ความร้อนจากเปลวเพลิงยังทำให้หลังคาของอาคารจอดรถซึ่งเป็นส่วนที่ต่อเติมยุบพังลงมา

น.ส.กรรณิการ์ สังข์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้มาจากไฟฟ้าของป้ายไฟในโรงภาพยนต์ลัดวงจร ทำให้มีประกายไฟตกลงมาบนพื้นซึ่งเป็นพรม ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว

ศูนย์เอราวัณรายงานว่ามีประชาชนถูกนำส่งโรงพยาบาล 2 คน จากการสำลักควัน

ด้านสำนักการโยธา กรุงเทพมหานครเตรียมร่วมกับวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เข้าตรวจสอบภายในอาคารอย่างละเอียดด้วยเช่นกันซึ่งคาดว่า และคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ในการสรุปผลการตรวจสอบโครงสร้างภายในทั้งหมด เบื้องต้นพบว่าโรงภาพยนตร์ได้ขออนุญาตต่อเติมอาคารเมื่อปี 2548 จากสำนักงานเขตบางพลัด

อาคารห้างสรรพสินค้าและโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซินีเพล็กซ์แห่งนี้สร้างขึ้นเมื่อปี 2538 มีพื้นที่ 54,000 ตารางเมตร

ข้อมูลเบื้องต้นโรงภาพยนตร์ "เมเจอร์ ซินีเพล็กซ์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง