ตร.สอบปากคำเลขาฯ "หมอเปรมศักดิ์" ยืนยัน "หมอไม่ได้ทำอะไร"

ภูมิภาค
28 ก.ค. 59
20:58
308
Logo Thai PBS
ตร.สอบปากคำเลขาฯ "หมอเปรมศักดิ์" ยืนยัน "หมอไม่ได้ทำอะไร"
วันนี้ (28 ก.ค.2559) ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น สอบปากคำ ร.ต.บัวทอง โลขันธ์ เลขานุการ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ กรณีถูกกล่าวหาว่าบังคับให้นักข่าวถอดเสื้อผ้า โดย ร.ต.บัวทอง ยืนยันว่า นพ.เปรมศักดิ์ไม่ได้ทำตามที่ถูกกล่าวหา

หลังจากที่นายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวใน จ.ขอนแก่นเข้าแจ้งความดำเนินคดี นพ.เปรมศักดิ์ เมื่อวานนี้ (27 ก.ค.2559) ในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว และบังคับข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด กรณีกักตัวผู้สื่อข่าว 5 คนในห้องและสั่งให้ผู้สื่อข่าวชายคนหนึ่งถอดเสื้อผ้า พนักงานสอบสวนได้นัดสอบปากคำพยานทั้งหมด 4 คน แต่วันนี้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพียง 2 คน ที่เหลืออ้างว่าติดภารกิจ จะเข้าให้ปากคำภายหลัง

ร.ต.บัวทอง โลขันธ์ เลขานุการ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ หนึ่งในผู้ที่เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนให้สัมภาษณ์สั้นๆ หลังให้ปากคำว่าเขามาเป็นพยานให้ นพ.เปรมศักดิ์

"ผมมาเป็นพยานว่าคุณหมอเปรมศักดิ์ไม่ได้ทำอะไร ไม่มีอะไร ผมเป็นทหาร พูดตรงๆ ผมอยู่ในเหตุการณ์ ไม่มีอะไร" ร.ต.บัวทองกล่าว

ส่วนกรณีที่ผู้ปกครองและตัวแทนศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านไผ่ เข้ายื่นหนังสือถึงผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อให้เสนอเรื่องไปยังสำนักเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 25 ให้พิจารณาปลดนพ.เปรมศักดิ์ ออกจากตำแหน่งประธานกรรมการศึกษาโรงเรียนนั้น เจ้าหน้าที่ สพม. 25 ระบุว่า ยังไม่ได้รับหนังสือ แต่หากมีการร้องเรียนจริง ก็จะดำเนินการตรวจสอบตามระเบียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง