"หมอเปรม" ร้อง กสทช.-นายก อ้างสื่อคุกคามละเมิดสิทธิ์

สังคม
29 ก.ค. 59
14:02
1,513
Logo Thai PBS
"หมอเปรม" ร้อง กสทช.-นายก อ้างสื่อคุกคามละเมิดสิทธิ์
ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดขอนแก่น และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีนพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ เข้ายื่นหนังสือ กสทช.ร้องเรียนสื่อมวลชนคุกคาม-บีบคั้น และละเมิดสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล

วันนี้ ( 29 ก.ค.2559 ) ผู้สื่อข่าว 5 คน จาก 5 สำนักข่าวประจำศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเหนือ ถูกอ้างอิงในคำร้องที่ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ เข้ายื่นหนังสือถึง ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ผ่านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.เพื่อให้สอบข้อเท็จจริงกรณีมีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำผิดมาตรา 37 พ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 ด้วยกระทำการบุกรุกเข้ามาที่ห้องทำงาน คุกคาม บีบคั้น และนำเสนอข่าวละเมิดสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล พร้อมเรียกร้องให้พิจารณาใช้คำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 41/2559 ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ให้ กสทช. มีอำนาจดูแลการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร เพื่อพิจารณาให้เพิกถอนใบอนุญาตสำนักข่าว 5 แห่ง หากมีความผิดตามที่ร้องไปจริง

ขณะที่ นพ.เปรมศักดิ์ ปฏิเสธสั่งการให้คนใกล้ชิด บังคับนักข่าวถอดเสื้อผ้าตามที่เป็นข่าว และเตรียมแถลงข้อเท็จจริงผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ในช่วงเย็นวันนี้

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวอาวุโส หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง เข้าให้ข้อมูลต่อ นายสุรชัย วัฒนาอุดมชัย ปลัดจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงหลังเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นพ.เปรมศักดิ์ ในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว และบังคับข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดแล้ว และจากนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ ทั้งหมดเตรียมเข้าให้ข้อมูลเช่นกัน

นายสุรชัย ยังระบุว่า การตรวจสอบครั้งนี้ จะทราบผลภายในวันที่ 11 สิงหาคมนี้ เบื้องต้นยังไม่ตรวจสอบเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง นพ.เปรมศักดิ์กับเยาวชนหญิง ตามภาพถ่ายที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนตัว และอยากให้ นพ.เปรมศักดิ์ ชี้แจงข้อเท็จจริงด้วยตัวเองก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง