ตร.ยังไม่สรุปสาเหตุเพลิงไหม้เมเจอร์ปิ่นเกล้า-ขออนุญาตก่อสร้างถูกต้อง

อาชญากรรม
29 ก.ค. 59
14:20
164
Logo Thai PBS
ตร.ยังไม่สรุปสาเหตุเพลิงไหม้เมเจอร์ปิ่นเกล้า-ขออนุญาตก่อสร้างถูกต้อง
ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานยังไม่สรุปสาเหตุเพลิงไหม้โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สาขาปิ่นเกล้า ขณะที่การขออนุญาตก่อสร้าง พบทำถูกต้องตามขั้นตอน

วันนี้ (29 ก.ค.2559) นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการกองควบคุมอาคารสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงเหตุเพลิงไหม้โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สาขาปิ่นเกล้าว่า ความเสียหายของอาคารมีเฉพาะโครงสร้างเหล็กที่เป็นหลังคา ส่วนความเสียหายเกิดขึ้นบริเวณโรงภาพยนตร์ที่ 1-8 บนชั้น 4 ส่วนอีก 4 โรงภาพยนตร์ไม่ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ จากการประเมินด้วยสายตาไม่พบความเสียหายของตัวโครงสร้าง ดังนั้น อาคารดังกล่าวสามารถใช้ต่อไปได้ โดยเจ้าของอาคารจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญรับรองการตรวจสอบและดำเนินการซ่อมแซม แต่ส่งวิธีการซ่อมให้กับสำนักการโยธาพิจารณาเห็นชอบ ก่อนที่จะแจ้งสำนักงานเขตเพื่อประกาศให้เข้าพื้นที่ได้

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ เนื่องจากยังตรวจสอบไม่เสร็จ เพราะบนอาคารยังมีน้ำขังอยู่เป็นจำนวนมาก และจะเข้าตรวจสอบอีกครั้งในวันที่ 1 สิงหาคมนี้

สำหรับโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็ก สาขาปิ่นเกล้า ขออนุญาตก่อสร้างอย่างถูกต้อง แต่ยังคงต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากตามกฎหมายการก่อสร้างอาคาร กำหนดไว้ว่าจะต้องไม่ก่อสร้างด้วยวัสดุลามไฟ ซึ่งภายในโรงภาพยนตร์มีการใช้วัสดุลามไฟอยู่เป็นจำนวนมาก จึงต้องมาตรวจสอบว่าวัสดุดังกล่าวเข้าข่ายเป็นวัสดุก่อสร้างหรือเฟอร์นิเจอร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง