หลานชาย "ไมเคิล แจ็คสัน" ฟ้องสื่อกอสซิปกล่าวหาเรื่องฉาว

Logo Thai PBS
หลานชาย "ไมเคิล แจ็คสัน" ฟ้องสื่อกอสซิปกล่าวหาเรื่องฉาว
ชีวิตส่วนตัวของไมเคิล แจ็คสัน อดีตราชาเพลงป็อปผู้ล่วงลับ ยังคงเป็นสิ่งที่สื่อพยายามขุดคุ้ย แต่ข้อกล่าวหาล่าสุดที่ระบุว่านักร้องดังใช้ภาพหวิวของหลานชายมากระตุ้นอารมณ์เด็กชาย สร้างความไม่พอใจแก่หลานของไมเคิลและเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ความผูกพันใกล้ชิดของคนครอบครัวเดียวกันในมิวสิควิดีโอเพลง Why ซิงเกิลเปิดตัวปี 1995 ของ T3 วงทรีโอรุ่นเล็กของตระกูลแจ็คสัน ซึ่งไมเคิล แจ็คสัน มาร่วมฟีเจอร์ริ่งกับ ทาจ, ทีเจ และทาริล หลานชายของตัวเอง คือความน่ารักระหว่างอาหลานที่อยู่ในความทรงจำของแฟนเพลงทั่วโลก แต่วันนี้ภาพดังกล่าวกลับถูกทำให้มัวหมอง เมื่อสื่อบันเทิงในต่างประเทศรายงานว่าอดีตราชาเพลงป็อปผู้เคยตกเป็นจำเลยคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย เคยคุกคามทางเพศหลานชายทั้ง 3 คนและยังนำภาพโชว์เนื้อหนังของหลานไปกระตุ้นอารมณ์เด็กผู้ชายคนอื่นๆอีกด้วย

สื่อที่นำเรื่องดังหล่าวมาตีแผ่เป็นเจ้าแรกได้แก่ Radar Online เว็บไซต์แนวกอสซิปของสหรัฐฯ โดยเดือนมิถุนายน 2559 พวกเขานำรายงานที่เจ้าหน้าที่สืบสวนไปค้นบ้านพักของไมเคิล แจ็คสัน มาเผยแพร่อย่างต่อเนื่อง โดยการตรวจค้นซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายของไมเคิลเมื่อปี 2003 พบว่านักร้องดังได้สะสมภาพโป๊เปลือยและภาพการทารุณกรรมต่างๆภายในที่พัก หนึ่งในนั้นคือภาพหลานชายของตัวเองในชุดชั้นใน ซึ่งทาง Radar Online รายงานว่าเด็กทั้ง 3 คนก็ตกเป็นเหยื่อการคุกคามทางเพศของไมเคิล แจ็คสัน แต่ไม่เคยเปิดเผยเพราะคุณอาคนดังติดสินบนจนเรื่องเงียบ

ล่าสุด หลานชายตระกูลแจ็คสันทั้ง 3 คนได้ออกมาโต้แย้งข้อมูลดังกล่าว ด้วยการยื่นฟ้องข้อหารายงานเท็จและหมิ่นประมาทต่อทาง Radar Online เป็นเงิน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยทนายของพี่น้องแจ็คสันระบุว่า สื่อหัวสีพยายามใช้ข้อมูลสอบสวนเมื่อสิบกว่าปีก่อนมาหาประโยชน์ ด้วยการทำให้ผู้อ่านเชื่อว่าเป็นข้อมูลใหม่ ทั้งๆที่ศาลในคดีครั้งนั้นตัดสินให้ไมเคิล แจ็คสัน พ้นผิดไปแล้ว โดยพี่น้องทั้ง 3 ระบุว่าภาพที่พวกเขาอยู่ในชุดนั้นถ่ายขึ้นเพื่อใช้สำหรับเป็นปกอัลบั้มและปฏิเสธว่าไม่เคยถูกอาของตนเองล่วงเกินมาก่อน รายงานของ Radar Online ซึ่งต่อมาถูกสื่ออื่นๆไปเผยแพร่ จึงเป็นข้อมูลที่สร้างความเสื่อมเสียแก่ 3 พี่น้องอย่างมาก

ด้าน American Media Inc เจ้าของเว็บไซต์ Radar Online ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันความชอบธรรมในการนำเสนอข่าว โดยชี้แจงว่าไม่มีเจตนาใส่ร้ายไมเคิลและคนในตระกูลแจ็คสัน แต่เป็นการนำความเห็นของเจ้าหน้าที่สอบสวนและอัยการในคดีดังกล่าวมารายงานเท่านั้นและพร้อมที่จะชี้แจงความเข้าใจผิดครั้งนี้ต่อเจ้าทุกข์ในชั้นศาลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง