โจมตี รพ.เด็กในซีเรีย ตาย 2 คน ทารกเจ็บระนาว

ต่างประเทศ
30 ก.ค. 59
09:06
545
Logo Thai PBS
โจมตี รพ.เด็กในซีเรีย ตาย 2 คน ทารกเจ็บระนาว
โรงพยาบาลแม่และเด็กที่ตั้งอยู่ในเมืองอิดลิบ ทางตอนเหนือของประเทศซีเรียถูกโจมตีจากทางอากาศ ทำมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน รวมทั้งสตรีมีครรภ์และเด็กทารก

โรงพยาบาลแม่และเด็กแห่งนี้เป็นโรงพยาบาลที่ดำเนินการโดยองค์กร Syria Relief และได้รับการสนับสนุนโดยองค์กร Save the Children ซึ่งเปิดเผยว่า เหตุโจมตีเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (29 ก.ค.2559) ขณะที่แพทย์กำลังผ่าตัดผู้ป่วย 2 รายและทำคลอดให้หญิงคนหนึ่งอยู่ เหตุระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คนซึ่งเป็นญาติผู้ป่วย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายคนรวมทั้งเด็กทารกที่อยู่ในตู้อบซึ่งล้มลงบนพื้นเนื่องจากแรงระเบิด นอกจากนี้ยังมีหญิงตั้งครรภ์คนหนึ่งขาขาดและอีกหลายคนบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด

ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าฝ่ายใดเป็นผู้ก่อเหตุโจมตี และคาดว่าโรงพยาบาลเสียหายอย่างหนักจนต้องปิดบริการชั่วคราว ขณะที่ Save the Children ได้เผยแพร่วิดีโอหลังเหตุโจมตีที่โรงพยาบาลและออกแถลงการณ์ประณามผู้ก่อเหตุในครั้งนี้

 

โซเนีย คุช ผู้อำนวยการองค์กร Save the Children ประจำประเทศซีเรียประณามเหตุโจมตีในครั้งนี้ว่าเป็นการกระทำที่ "น่าละอาย" ไม่ว่าจะเป็นการโจมตีโดยเจตนาหรือเป็นเพราะการโจมตีผิดเป้าหมาย นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เป็นปรปักษ์กันในสงครามความขัดแย้งในซีเรียยุติการโจมตีโรงพยาบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง