ร้องปลด "หมอเปรมศักดิ์" จากนายกเทศมนตรีบ้านไผ่

ภูมิภาค
30 ก.ค. 59
13:23
298
Logo Thai PBS
ร้องปลด "หมอเปรมศักดิ์" จากนายกเทศมนตรีบ้านไผ่
ตัวแทนศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เตรียมยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นสัปดาห์หน้า เพื่อพิจารณาให้ปลด นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ ออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ไว้ก่อน เพื่อความโปร่งใสในการตรวจสอบกรณีมีภาพคู่กับเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี

ก่อนหน้านี้ ตัวแทนศิษย์เก่าและผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายวทัญญู ภูชาดา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไผ่ เพื่อให้พิจารณาปลด นพ.เปรมศักดิ์ออกจากประธานกรรมการศึกษาโรงเรียน หลังจากปรากฏภาพข่าวของ นพ.เปรมศักดิ์ กับเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี และถูกสื่อมวลชนแจ้งความดำเนินคดีข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว และบังคับข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด จากกรณีสั่งให้ผู้สื่อข่าว 5 คนอยู่ภายในห้องและให้ผู้สื่อข่าวชายคนหนึ่งถอดเสื้อผ้า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ก.ค.2559

นายเดชคำรณ สิงคลีบุตร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เขตบ้านไผ่ ระบุว่า ในสัปดาห์หน้า ตัวแทนศิษย์เก่า เตรียมเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อเรียกร้องให้พิจารณาปลด นพ.เปรมศักดิ์ออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ไว้ก่อน เพื่อความโปร่งใสในการตรวจสอบ

ขณะที่นายกิตติ บุญเชิด ผู้อำนวยการสำนักเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 25 ระบุว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือร้องเรียน แต่จะดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงทันทีที่ได้รับหนังสือ เพื่อรวบรวมหลักฐานเสนอเรื่องส่งไปยังคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดในการตรวจสอบ เนื่องจาก คำสั่ง คสช.ได้ประกาศยุบเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ อำนาจในการตรวจสอบจึงเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการศึกษา ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง