ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติที่พัทยา 2 รายซ้อนในคืนเดียว

อาชญากรรม
31 ก.ค. 59
07:56
221
Logo Thai PBS
ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติที่พัทยา 2 รายซ้อนในคืนเดียว
เกิดเหตุวิ่งราวทรัพย์และปลดสร้อยนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 2 รายซ้อนในคืนเดียว ขณะที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

เมื่อคืนที่ผ่านมา (30 ก.ค.2559) นายจอง ซุน อายุ 28 ปี วิศวกรชาวเกาหลี เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาว่า ขณะที่โดยสารรถจักรยานยนต์รับจ้างเพื่อเดินทางกลับที่พัก ถูกชายวัยรุ่นขี่จักรยานยนต์ประกบ แล้วกระชากสร้อยคอทองคำมูลค่า 30,000 บาท ก่อนหลบหนีไป ซึ่งตัวเองได้พยายามติดตามแล้วแต่ไม่ทัน จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจให้เร่งติดตามจับกุม

ผู้เสียหายชาวเกาหลี ระบุอีกว่า ไม่ได้ต้องการทรัพย์สินคืน เพียงแค่ขอให้เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว เพื่อจะได้ไม่ไปก่อเหตุกับคนอื่นอีก

 

ต่อมาไม่นานได้มีนักท่องเที่ยวสัญชาติอินเดีย เข้าแจ้งความว่าถูกกระเทยเข้ามาตีสนิท พร้อมเสนอขายบริการ โดยทำทีเข้ามาโอบกอด เมื่อตัวเองเผลอก็ปลดสร้อยคอมูลค่า 75,000 บาทไป พอมารู้ตัวอีกทีกะเทยคนดังกล่าวก็หลบหนีไปแล้ว จึงรีบเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่

เบื้องต้น พ.ต.ต.เอกชัย มูลลี สารวัตรสอบสวนเจ้าของคดี ได้ประสานตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจชุดสืบสวนไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า บริเวณเมื่อคืนที่ผ่านมา (30 ก.ค.2559) เกิดเหตุชิงทรัพย์ไม่เว้นแต่ละวัน แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะระดมปล่อยแถวกวาดล้าง แต่ก็ยังไม่หมดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง