บอลลูนพาเที่ยวตกในสหรัฐฯ ผู้โดยสารดับ 16 คน

ต่างประเทศ
31 ก.ค. 59
13:14
1,785
Logo Thai PBS
บอลลูนพาเที่ยวตกในสหรัฐฯ ผู้โดยสารดับ 16 คน
เหตุบอลลูนตกขณะพาท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้นในรัฐเท็กซัส ทางการสหรัฐฯ ยืนยันแล้วว่าผู้โดยสาร 16 คนเสียชีวิตทั้งหมด นับว่าเป็นโศกนาฏกรรมเกี่ยวกับบอลลูนครั้งเลวร้ายที่สุดของสหรัฐอเมริกา

ช่วงเช้าวันนี้ (31 ก.ค.2559) เกิดเหตุบอลลูนที่พาท่องเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้น ตกใกล้กับเมืองล็อคฮาร์ต ซึ่งไม่ไกลจากเมืองออสติน ที่เป็นเมืองเอกของรัฐเท็กซัส โดยกระทรวงสาธารณสุขของรัฐเท็กซัส แถลงว่าไม่มีผู้โดยสารบอลลูนคนใดรอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้

โดยคาดว่าบอลลูนที่ประสบเหตุตกเป็นของบริษัทฮาร์ท ออฟ เท็กซัส บอลลูน ไรส์ ซึ่งให้บริการพานักท่องเที่ยวขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้น ด้านนายอำเภอของเมืองล็อคฮาร์ต เปิดเผยว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่เดินทางเข้าไปถึงยังจุดเกิดเหตุก็พบว่าส่วนกระเช้าของบอลลูนมีไฟไหม้อยู่

โดยจุดที่ตกอยู่ใกล้เสาไฟฟ้าสูงและตกท่ามกลางท้องฟ้าที่โปร่งและอากาศแจ่มใส อย่างไรก็ตามยังไม่มีหน่วยงานใดออกมาระบุถึงสาเหตุของการตกอย่างเป็นทางการ สำหรับผู้โดยสารที่อยู่ในบอลลูนมีทั้งหมด 16 คน

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดไฟไหม้ขึ้นที่ส่วนกระเช้าของบอลลูน ก่อนที่จะตกลงสู่พื้นบริเวณทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ ทั้งนี้โศกนาฎกรรมเกี่ยวกับบอลลูนที่อัดอากาศด้วยลมร้อนคราวนี้นับเป็นความเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา

ขณะที่เมื่อ 3 ปีก่อนได้เกิดโศกนาฏกรรมเกี่ยวกับบอลลูนที่ใช้ลมร้อนแบบเดียวกันนี้ในอียิปต์ ซึ่งขณะนั้นนับเป็นครั้งเลวร้ายที่สุดของโลก โดยมีนักท่องเที่ยวชาวเอเชียและชาวยุโรปเสียชีวิต 19 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง