"เอรียา" คว้าแชมป์เมเจอร์ วีเมนส์ บริติช โอเพน

กีฬา
1 ส.ค. 59
06:36
403
Logo Thai PBS
"เอรียา" คว้าแชมป์เมเจอร์ วีเมนส์ บริติช โอเพน
เอรียา จุฑานุกาล โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม คว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ รายการ ริโกห์ วีเมนส์ บริติช โอเพน และเป็นการได้แชมป์เมเจอร์รายการแรกในชีวิต

วันนี้ (1 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์หญิง รายการที่ 4 ของปี ริโกห์ วีเมนส์ บริติช โอเพน ที่สนามวอเบิร์น กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เป็นการแข่งขันในรอบสุดท้าย ปรากฏว่า เอรียา จุฑานุกาล โปรมือ 1 ของไทย ทำได้ 3 เบอร์ดี 1 โบกี 1 ดับเบิลโบกี จบรอบมีคะแนน อีเวนพาร์ แต่ว่ารวม 4 วันมีคะแนน 16 อันเดอร์ คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมกับรับเงินไป ประมาณ 13 ล้านบาท

 

 

เอรียา เปิดเผยว่า รู้วิธีการเล่นภายใต้ความกดดัน รู้สิ่งถึงที่ต้องเน้น และสิ่งเดียวที่ต้องทำคือตั้งสมาธิให้ดี และที่สุดก็สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ขณะที่ ลี มิริม มือ 26 ของโลก และผู้นำ 2 วันแรก รอบสุดท้ายจบที่ 1 โอเวอร์ สกอร์รวม 13 อันเดอร์ เท่ากับ โม มาร์ติน อดีตแชมป์ปี 2014, ส่วนสเตซี ลูอิส อดีตมือ 1 ของโลก สกอร์รวม 11 อันเดอร์ จบอันดับ 4 ส่วนผลงานของนักกอล์ฟไทยอีกคนอย่าง โมรียา จุฑานุกาล มือ 78 ของโลก จบรอบสุดท้ายคะแนน 3 โอเวอร์ รวมมี อีเวนพาร์ จบที่ 43 ร่วม

ส่วนการแข่งขันกอล์ฟซีเนียร์ เจแปน ทัวร์ รายการ มารุฮัน คัพ ไทเฮโยะ คลับ ซีเนียร์ ชิงเงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท ที่สนามไทเฮโยะ รอคโค คอร์ส ประเทศญี่ปุ่น รายการนี้มีนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขันสองคน ได้แก่ ประหยัด มากแสง และ บุญชู เรืองกิจ ปรากฏว่า จบรอบสุดท้าย ประหยัด มากแสง โชว์ฟอร์มร้อนแรงเก็บ 9 อันเดอร์ สกอร์รวม 13 อันเดอร์ คว้าแชมป์แรกในการเล่นซีเนียร์ทัวร์ญี่ปุ่นให้กับตัวเอง พร้อมรับเงินรางวัลไป ประมาณ 3,400,000 บาท

ทางด้านบุญชู เรืองกิจ สกอร์รวม 4 อันเดอร์ จบที่ 23 ร่วม รับเงินรางวัลไป ประมาณ 160,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง