"พล.อ.ประวิตร" ย้ำไม่เคยคิดเป็นนายกฯ หลังเพื่อไทยเสนอทำหน้าที่แทน "พล.อ.ประยุทธ์"

การเมือง
1 ส.ค. 59
11:06
177
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ย้ำไม่เคยคิดเป็นนายกฯ หลังเพื่อไทยเสนอทำหน้าที่แทน "พล.อ.ประยุทธ์"
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ย้ำไม่เคยคิดเป็นนายกรัฐมนตรี และไม่คิดเล่นการเมือง เพราะอายุมากแล้ว หลังแกนนำพรรคเพื่อไทยเสนอให้ขึ้นทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

วันนี้ (1 ส.ค.2559) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณีที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย ออกมาเสนอให้ พล.อ.ประวิตร ขึ้นทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบ เพราะนายกรัฐมนตรีไม่ได้เป็นผู้เสนอให้มีการทำประชามติ แต่เป็นการดำเนินการตามที่รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวกำหนดไว้ และจะไม่มีผลต่อโรดแมปการเลือกตั้ง และไม่เคยคิดเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเห็นว่าตัวเองไม่เหมาะสม และไม่คิดเล่นการเมือง เพราะอายุมากแล้ว พร้อมยืนยันความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังแนบแน่น

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการดูแลสถานการณ์ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงวันลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ หลังปลัดกระทรวงมหาดไทยทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดกำชับให้เฝ้าระวังสถานการณ์ว่า เป็นเรื่องปกติที่ต้องดูแลให้ดีที่สุด แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ พร้อมย้ำว่าไม่มีใบสั่งไปยังกำลังพลให้ลงมติอย่างไร แต่ปล่อยให้เป็นการตัดสินใจของแต่ละคน หรือฟรีโหวต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง