โรงพยาบาลในซีเรียถูกโจมตีถึง 3 แห่งในรอบ 1 สัปดาห์

ต่างประเทศ
1 ส.ค. 59
11:30
243
Logo Thai PBS
โรงพยาบาลในซีเรียถูกโจมตีถึง 3 แห่งในรอบ 1 สัปดาห์
โรงพยาบาลในเมืองอเลปโป (Aleppo) ของซีเรียได้รับความเสียหายอย่างหนักจากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ นับเป็นการโจมตีโรงพยาบาลที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3ในช่วงเวลาเพียง 1 สัปดาห์

มีการเผยแพร่ภาพโรงพยาบาลในเมืองอเลปโปที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในซีเรีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยเป็นภาพอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์กระจัดกระจายเกลื่อนพื้นโรงพยาบาล ขณะที่ผนังและตัวอาคารโรงพยาบาลพังเสียหายอย่างหนัก แต่ยังไม่มีการเปิดเผยจำนวนผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

นับเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 3 ในซีเรียที่ตกเป็นเป้าหมายการโจมตีในช่วงเวลาเพียง 1 สัปดาห์ โดยโรงพยาบาล 2 แห่งที่ถูกโจมตีก่อนหน้านี้เป็นโรงพยาบาลใน จ.ดีรา (Deraa) และโรงพยาบาลแม่และเด็กในเมืองอิดลิบ (Idlib)

การโจมตีโรงพยาบาลเกิดขึ้นในขณะที่พลเรือนเกือบ 250,000 คนติดอยู่ในเมืองอิดลิบ ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลซีเรียมานานหลายสัปดาห์

ขณะที่รัฐบาลซีเรียภายใต้การนำของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด และรัสเซีย ซึ่งเป็นพันธมิตรประกาศว่าจะร่วมปฏิบัติการบรรเทาทุกข์ในเมืองอเลปโปแลได้โปรยใบปลิวเตือนให้ฝ่ายต่อต้านยอมจำนน รวมทั้งเปิดทางให้พลเรือนอพยพออกจากพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง