ผบ.ตร.ยืนยันพร้อมรับมือวันลงประชามติ-ยังไม่พบความเคลื่อนไหวผิดปกติ

การเมือง
1 ส.ค. 59
11:48
77
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ยืนยันพร้อมรับมือวันลงประชามติ-ยังไม่พบความเคลื่อนไหวผิดปกติ
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยืนยันตำรวจมีความพร้อมในการดูแลความสงบเรียบร้อยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญอย่างเต็มที่ เผยยังไม่พบความเคลื่อนไหวที่ล่อแหลมหรือผิดปกติ

วันนี้ (1 ส.ค.2559) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจมีความพร้อม 100% ในการดูแลความสงบเรียบร้อยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2559 วันที่ 7 สิงหาคมนี้ อย่างเต็มที่ ซึ่งจากการข่าวยังไม่พบความเคลื่อนไหวที่ล่อแหลมหรือผิดปกติ โดยไม่มีพื้นที่ใดที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ซึ่งได้สั่งการให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลความเรียบร้อย หากพบการกระทำผิด ก็จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด พร้อมระบุว่าในวันที่ 7 สิงหาคม ตนเองจะออกมาใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติอย่างแน่นอน และขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ด้วยเช่นกัน

ส่วนกรณีพระเมธีธรรมาจารย์ หรือเจ้าคุณประสาร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหารในฐานะเลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย เตรียมจัดสวดมนต์ใหญ่กรณีการเสนอชื่อสมเด็จพระราชาคณะ เพื่อทูลเกล้าฯ สถาปนาเป็นสมเด็จพระสังฆราช หลังการลงประชามตินั้น หากออกมาชุมนุมเข้าข่ายความผิด ก็ต้องดำเนินคดี โดยส่วนตัวเชื่อว่าพระสงฆ์ก็ต้องทราบกฎหมายเช่นกัน ซึ่งหากจะมีการชุมนุม ก็ต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง