เส้นทางสู่ริโอเกมส์ : "สุธาสินี เสวตรบุตร" หวังสร้างเซอร์ไพรส์ให้ทีมเทเบิลเทนนิส

กีฬา
1 ส.ค. 59
14:45
492
Logo Thai PBS
เส้นทางสู่ริโอเกมส์ : "สุธาสินี เสวตรบุตร" หวังสร้างเซอร์ไพรส์ให้ทีมเทเบิลเทนนิส
โอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ทีมเทเบิลเทนนิส คว้าโควต้ามากได้มากที่สุดนับตั้งแต่ส่งแข่งขัน ซึ่งหนึ่งในนั้น คือสุธาสินี เสวตรบุตร ที่เคยชนะนักกีฬาดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิกมาแล้ว

ช่วงที่ผ่านมาสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสทำงานอย่างหนักพร้อมทั้งทุ่มเทงบประมาณส่งนักกีฬาไปแข่งขันที่ต่างประเทศ จนส่งผลให้นักกีฬาเทเบิลเทนนิสที่คว้าสิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ได้ถึง 3 คน คือ "แป๋ว" นันทนา คำวงศ์  ซึ่งได้ไปโอลิมปิกเป็นครั้งที่ 5 "ไบรท์" ภาดาศักดิ์ ตันติวิริยะเวชกุล และ "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร ซึ่งได้ไปโอลิมปิกเป็นครั้งแรก

สุธาสินี สร้างประวัติศาสตร์ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมาด้วยการคว้าเหรียญทองประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งเป็นเหรียญแรกในรอบ 32 ปี หลังการแข่งขันในครั้งนั้นเธอตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ให้ได้และในที่สุดสุธาสินี นักกีฬาวัย 21 ปี ชาวจังหวัดระนองคนนี้ก็สามารถรักษาฟอร์มการเล่นจนคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในชีวิต

"เป็นเป้าหมายของหญิงและพ่อแม่ที่อยากไปแข่งโอลิมปิก ส่วนเรื่องสมรรถภาพต้องฝึกเรื่องสมาธิ เพราะการเล่นกีฬาปิงปองต้องใช้สมาธิสูงมาก ถ้าสมาธิหลุดไปนิดเดียวจะพลาดได้ยาวเลย" สุธาสินีกล่าว

โอลิมปิกคราวที่แล้วทีมชาติจีนกวาดทั้ง 4 เหรียญทองของกีฬาเทเบิลเทนนิส คือ ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ทีมชายและทีมหญิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง