แถลงการณ์สำนักพระราชวัง "ในหลวง" ฉบับที่ 31 พระอาการดีขึ้น

สังคม
1 ส.ค. 59
19:31
2,488
Logo Thai PBS
แถลงการณ์สำนักพระราชวัง "ในหลวง" ฉบับที่ 31 พระอาการดีขึ้น
สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 31 โดยคณะแพทย์รายงานสรุปว่า ระหว่างเดือนกรกฎาคม 2559 มีพระปรอท (ไข้) ต่ำๆ นานๆ ครั้ง พระอาการดีขึ้น แต่ยังมีพระปรอท (ไข้) บ้าง

วันนี้ (1 ส.ค.2559) แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 31 มีใจความว่า คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานสรุปพระอาการระหว่างวันที่ 3-31 ก.ค.2559 ว่า ในระหว่างเดือนกรกฎาคม 2559 มีพระปรอท (ไข้) ต่ำๆ นานๆ ครั้ง ผลการตรวจพระวรกาย การตรวจทางห้องปฏิบัติการและเอกซเรย์ ไม่พบหลักฐานการติดเชื้อชัดเจน อาการพระปรอท (ไข้) หายได้โดยไม่ต้องถวายพระโอสถปฏิชีวนะ จนเมื่อวันที่ 28 ก.ค.2559 มีพระปรอท (ไข้) แม้ผลการเอกซเรย์พระปัปผาสะ (ปอด) ไม่พบการอักเสบ แต่ผลการตรวจพระโลหิต บ่งว่าอาจมีการติดเชื้อ คณะแพทย์ฯ จึงได้ถวายพระโอสถปฏิชีวนะและได้ปรับพระโอสถเพื่อลดพระเสมหะ และพระเขฬะ (น้ำลาย) ภายหลังการถวายพระโอสถปฏิชีวนะ พระอาการดีขึ้น แต่ยังมีพระปรอท (ไข้) บ้าง คณะแพทย์ฯ จะเฝ้าติดตามอาการพระปรอท (ไข้) อย่างใกล้ชิดต่อไป

ส่วนพระอาการภาวะน้ำไขสันหลังในโพรงพระสมอง คณะแพทย์ฯ ได้ติดตามอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และมีการถวายปรับสายเพื่อเพิ่มการระบายน้ำไขสันหลังเป็นครั้งคราว ทำให้การระบายน้ำไขสันหลังตลอดเดือนกรกฎาคมเป็นที่น่าพอใจ หากไม่มีพระอาการผิดปรกติใดๆ คณะแพทย์ฯ จะรายงานพระอาการสรุปเป็นรายเดือน

จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

สำนักพระราชวัง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง