สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยกเลิกสัญญา "ฟอร์ท สมาร์ท" หลังแก้ปัญหาขายตั๋วคัดบอลโลกไม่ได้

กีฬา
1 ส.ค. 59
20:32
118
Logo Thai PBS
สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยกเลิกสัญญา "ฟอร์ท สมาร์ท" หลังแก้ปัญหาขายตั๋วคัดบอลโลกไม่ได้
สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยกเลิกสัญญา บ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส หลังแก้ปัญหาขายตั๋วคัดบอลโลกไม่ได้


วันนี้ (1 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ออกประกาศ เพิกถอนสถานะตัวแทนจำหน่ายตั๋วฯ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หลังแก้ไขปัญหาการจัดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดเหย้าทั้ง 5 นัด ไม่ได้ ดังนี้


ประกาศ : เพิกถอนสถานะตัวแทนจำหน่ายตั๋วฯ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้พิจารณาเลือก บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ให้เป็นผู้ดูแลการจำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดเหย้าทั้ง 5 นัด ซึ่งทาง บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ได้เริ่มดำเนินการจำหน่ายตั๋วแบบแพ็กเกจเป็นวันแรกเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2559 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ทว่าเกิดปัญหาแฟนบอลส่วนใหญ่ยังไม่สามารถจองตั๋วการแข่งขันได้ จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

ในการนี้ทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น รวมทั้งความไม่พอใจของแฟนบอลชาวไทยทุกท่านด้วย ทั้งนี้ขอเรียนให้ทราบว่าทางสมาคมฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะเป็นสิ่งที่ส่งผลกระทบต่อแฟนฟุตบอลไทยในวงกว้าง

หลังจากได้มีการประชุมหารือภายในเป็นการเร่งด่วน ดังนี้

1. ทางสมาคมฯ เล็งเห็นว่าระบบของ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ไม่สามารถรองรับความต้องการในการซื้อตั๋วเข้าชมการแข่งขันฯ ของแฟนบอลได้ อีกทั้งยังไม่สามารถแก้ไขระบบให้ใช้งานได้ตามระยะเวลาที่กำหนด

2. นอกจากนี้ปัญหาดังกล่าวยังก่อให้เกิดช่องทางในการจำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขันฯ เกินราคา ซึ่งถือว่าไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้

ในการนี้จึงขอเพิกถอนสถานะผู้ดูแลการจำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขันฯ ของ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) โดยมีผลนับแต่นี้เป็นต้นไป สำหรับการดำเนินการสรรหาตัวแทนจำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขันฯ รายใหม่นั้นทางสมาคมฯ จะมีการหารือถึงแนวทางการคัดเลือกก่อนออกประกาศอีกครั้งต่อไป

ประกาศ ณ วันที่ 1 สิงหาคม 2559

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
นายกกีฬาสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
ในพระบรมราชูปถัมภ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง