จนท.เร่งหาสาเหตุเครื่องบินตก เผยไม่มีกล่องดำ ต้องตรวจจากชิ้นส่วน

อาชญากรรม
2 ส.ค. 59
11:27
385
Logo Thai PBS
จนท.เร่งหาสาเหตุเครื่องบินตก เผยไม่มีกล่องดำ ต้องตรวจจากชิ้นส่วน
เจ้าหน้าที่คณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของอากาศยานในราชอาณาจักร และตัวแทนบริษัท แรบบิท วิงส์ แอร์เวย์ ตรวจสอบหาสาเหตุอุบัติเหตุเครื่องบินตกบริเวณคลองหลังวัดลำพะอง เมื่อวานนี้ (1 ส.ค.2559)

วันนี้ (2 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า คณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของอากาศยานในราชอาณาจักร และตัวแทนบริษัท แรบบิท วิงส์ แอร์เวย์ เข้าตรวจสอบสภาพความเสียหายของเครื่องบิน หลังเกิดอุบัติเหตุตกบริเวณคลองหลังวัดลำพะอง เขตหนองจอก กรุงเทพฯ เมื่อวานนี้ (1 ส.ค.) เพื่อประเมินและวิเคราะห์หาความเชื่ิอมโยงว่า เกิดปัญหาระบบขัดข้องจุดใด ที่เป็นสาเหตุให้เครื่องบินตก

เจ้าหน้าที่เปิดเผยภายหลังการตรวจสอบเบื้องต้นว่า เครื่องบินไม่มีกล่องดำ เนื่องจากเป็นเครื่องบินขนาดเล็ก ทำให้ยากต่อการตรวจสอบพิกัดทิศทางและสาเหตุของระบบเครื่อง โดยจะต้องตรวจสอบทางสภาพแวดล้อม รอบจุดเกิดเหตุ และความเสียหายของชิ้นส่วน ก่อนจะนำมารวบรวมข้อมูล จึงหาสาเหตุได้

พ.ต.อ.กิตภัท เพ็งรุ่ง รองผบก.น.3 เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินคดีกับผู้ใด จะต้องสอบสวนพยานแวดล้อม ผู้ที่เกี่ยวข้อง และผู้ได้รับบาดเจ็บให้ครบถ้วนก่อน เนื่องจากผู้ที่อยู่ในเครื่องบินจำนวน 3 คน ยังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล

ขณะที่นางประพิน เปรมปรี หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 16.00 น. ตนนั่งล้างจานอยู่ข้างบ้านที่อยู่ติดกับริมคลอง และเครื่องบินพุ่งตกลงมา ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาซ้าย เหตุการณ์นี้ยังมี นายอรุณ แก้วสน ได้รับอุบัติเหตุบริเวณหลัง ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหนองจอก ส่วนค่ารักษาทางบริษัทเครื่องบินได้เป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด เพราะเครื่องบินมีประกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง