"เอรียา" ขอกำลังใจแฟนกีฬาเชียร์นักกีฬาไทยทุกคนในโอลิมปิก

กีฬา
2 ส.ค. 59
12:10
137
Logo Thai PBS
"เอรียา" ขอกำลังใจแฟนกีฬาเชียร์นักกีฬาไทยทุกคนในโอลิมปิก
เอรียา จุฑานุกาล โปรมือ 2 ของโลก เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว เพื่อพักผ่อนก่อนสู้ศึกกีฬาโอลิมปิก และขอกำลังใจเชียร์นักกีฬาไทยทุกคน

วันนี้ (2 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.00 น. โปรเม เอรียา จุฑานุกาล โปรมือ 2 ของโลก จากการประกาศอันดับล่าสุด เมื่อวานนี้ เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว ท่ามกลางความสนใจจากสื่อมวลชนที่ไปรอทำข่าวกันอย่างคับคั่ง โดยบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้จัดเวทีตอนรับ เอรียา ด้วย

สำหรับเอรียา จุฑานุกาล เพิ่งทำผลงานสุดยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าแชมป์กอล์ฟ เมเจอร์ รายการ ริโกห์ วีเม่นส์ บริติช โอเพ่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นแชมป์เมเจอร์รายการแรกของโปรเมด้วย และยังทำให้ โปรเม เป็นนักกอล์ฟอาชีพสตรีคนแรกของไทยที่ได้แชมป์ระดับเมเจอร์

เอรียา กล่าวว่า หนักใจกับสนามที่บราซิล เนื่องจากเป็นสนามลิงค์ คอร์ส และทุกครั้งที่เล่นในสภาพสนามเช่นนี้มักจะมีผลงานไม่ดี โดยต้องการให้แฟนกีฬาชาวไทย ส่งกำลังใจเชียร์ นักกีฬาไทยทุกคนในทุกชนิดกีฬา เพราะถือว่าไปทำหน้าที่เพื่อชาติเหมือนกัน

ทั้งนี้ ในช่วงนี้ โปรเมจะใช้เวลาพักผ่อนกับครอบครัว ก่อนออกเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ในฐานะตัวแทนทีมชาติไทย ร่วมกับโปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ แต่วันที่ 6 สิงหาคม โปรเมมีโปรแกรมเปิดคลินิกสอนกอล์ฟให้กับเยาวชนกองทัพอากาศ

สำหรับกีฬากอล์ฟในโอลิมปิกเกมส์ สำหรับประเภทชายจะแข่งขันช่วงระหว่างวันที่ 11-14 สิงหาคม มี โปรช้าง ธงชัย ใจดี และโปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ ลงแข่งขัน ส่วนในประเภทหญิงแข่งขันวันที่ 17-20 สิงหาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง