คมนาคมเล็งใช้ "รถโดยสารขนาดเล็ก" แทน "รถตู้"ให้บริการผู้โดยสารเส้นทางกทม.-ตจว.

เศรษฐกิจ
2 ส.ค. 59
16:48
228
Logo Thai PBS
คมนาคมเล็งใช้ "รถโดยสารขนาดเล็ก" แทน "รถตู้"ให้บริการผู้โดยสารเส้นทางกทม.-ตจว.
กระทรวงคมนาคมเตรียมพิจารณาใช้รถยนต์โดยสารขนาดเล็กวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารแทนรถตู้โดยสาร ในเส้นทาง กรุงเทพฯและต่างจังหวัด เนื่องจากมีความปลอดภัยมากกว่า ให้สถาบันการขนส่งจุฬาฯศึกษาความเป็นไปได้ คาดได้ข้อสรุปเดือนหน้า

วันนี้ (2 ส.ค.2559) นายดรุณ แสงฉาย รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันพิจารณาในเรื่องการนำรถยนต์โดยสารขนาดเล็ก มาให้บริการรับ-ส่ง ผู้โดยสาร ในเส้นทาง กรุงเทพมหานคร-ต่างจังหวัดว่า กระทรวงคมนาคม ได้ประสานงานให้สถาบันการขนส่ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ทำการศึกษาความเป็นไปได้ และเส้นทางที่จะนำมาใช้ ให้เป็นไปตามมาตรฐานการขนส่ง โดยยืนยันว่า ที่ผ่านมาการนำรถตู้โดยสารเข้ามาใช้รับ-ส่งผู้โดยสาร มีความปลอดภัย หากผู้ประกอบการไม่ดัดแปลงสภาพรถ บรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนดและไม่ปฏิบัติกฎจราจร

ด้านนายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ต้องรอผลสรุปการศึกษาที่ในช่วงเดือนหน้านี้ก่อน เบื้องต้นอาจจะนำรถขนาด 18-20 ที่นั่ง มาใช้รับ-ส่งผู้โดยสาร ในเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯไปยังต่างจังหวัด เนื่องจากมีความปลอดภัยมากกว่า เนื่องจากสภาพตัวรถมี 2 ประตู และมีทางเดินตรงกลาง หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ผู้โดยสารจะสามารถออกจากตัวรถได้สะดวกขึ้น คาดว่าจะทยอยนำมาใช้แทนรถตู้โดยสารที่จะทยอยหมดอายุได้ในปี 2563

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง