ทีมชาติไทยเจองานหนักศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน

กีฬา
3 ส.ค. 59
11:47
90
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยเจองานหนักศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน
ทีมชาติไทยในฐานะแชมป์เก่าเจองานหนักพอสมควรในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 หลังถูกจับสลากให้อยู่ในกลุ่มเอ

วันนี้ (3 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจับสลากแบ่งกลุ่มในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 ที่กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา เมื่อวานนี้ (2 ส.ค.) โดยทีมชาติไทย มี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเดินทางไปเข้าร่วม ผลการจับสลากแบ่งกลุ่ม ปรากฏว่า ทีมชาติไทย แชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เจ้าภาพร่วม ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย โดยโปรแกรมนัดแรกของทีมชาติไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 19 พฤศจิกายน, นัด 2 พบกับสิงคโปร์ ในวันที่ 22 พฤศจิกายน และนัดที่ 3 พบกับฟิลิปปินส์ ในวันที่ 25 พฤศจิกายน

 

 

ส่วนกลุ่มบี มีเจ้าภาพร่วม เมียนมา, มาเลเซีย, เวียดนาม และทีมจากรอบคัดเลือก โดยเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้กล่าวหลังรับทราบผลการจับสลากว่า ทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่มหนักพอสมควร เนื่องจากฟิลิปปินส์เป็นทีมที่เล่นในบ้านได้ดี เช่นเดียวกับ สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ที่มีแฟนบอลหนุนหลังเยอะ ส่วนเป้าหมายของทีมชาติไทย คือการคว้าแชมป์สถานเดียว

 

 

สำหรับเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน -17 ธันวาคม โดยทีมที่ได้อันดับ 1 และอันดับ 2 ของแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบ เหย้า-เยือน รวมถึงในรอบชิงชนะเลิศก็เป็นการแข่งขันแบบเหย้า-เยือน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง