"น้ำตาล ชลิตา" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์รำสักการะท้าวมหาพรหม

Logo Thai PBS
"น้ำตาล ชลิตา" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์รำสักการะท้าวมหาพรหม
เรื่องของความเชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์กับเวทีนางงามดูเป็นของคู่กัน ทำให้ "น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนล่าสุด ถือโอกาสรำถวายสักการะท้าวมหาพรหม บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เพื่อขอกำลังใจก่อนประกวดมิสยูนิเวิร์สปีหน้า

"น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ถือฤกษ์ 20.00 น.ออกมารำเพลง "ตระนิมิตร" สักการะท้าวมหาพรหม บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ที่พึ่งทางใจสำคัญตั้งแต่เข้ารอบ 40 คนสุดท้ายของการประกวด จนสมหวังคว้ามงกุฏใหญ่ โดยสวมชุดไทยงดงามและมีแฟนนางงามหลายคนมารอชม

ส่วนผู้ที่อยู่เบื้องหลังชุดไทยคือ "สรพล ถีระวงษ์" ผู้เชี่ยวชาญเรื่องนาฏศิลป์ไทย ที่ได้แรงบันดาลใจจากเครื่องแต่งกายนางในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น อย่างผ้าห่มนางเป็นผ้ายกทองลายเกร็ดพิมเสน ได้อวดโฉมเป็นครั้งแรกเพราะเพิ่งทอเสร็จเพียงไม่กี่วัน

น้ำตาล ชลิตา เป็นนางงามอีกคนที่มงกุฏเปลี่ยนชีวิต เพราะจากที่ไม่เคยรับมือสื่อมวลชนและแรงกดดัน ก็ต้องปรับตัวพอสมควร โดยเฉพาะกระแสการวิจารณ์คุณสมบัตินางงามและโครงหน้า ซึ่งก็ดูจะสวนทางกับโพลล์นางงามของต่างชาติอย่างฟิลิปปินส์ที่วางตัวแทนสาวงามบ้านเราให้ติดอันดับ 1 ใน 5 เลยด้วยซ้ำ

หลังจากได้ตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 น้ำตาล ชลิตา จำเป็นต้องพักการเรียนระดับมหาวิทยาลัยไปก่อน 1 ปีเพื่อปฏิบัติภารกิจ โดยระหว่างนี้จะเตรียมฝึกซ้อมเรื่องภาษาและบุคลิกภาพ ก่อนเดินทางไปประกวดมิสยูนิเวิร์สที่ฟิลิปปินส์ช่วงต้นปีหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง