"โปรเม"ปลื้มได้เป็นทูตกีฬากอล์ฟโปรโมทเที่ยวไทย-ตั้งเป้าคว้าเหรียญโอลิมปิก

กีฬา
3 ส.ค. 59
20:00
207
Logo Thai PBS
"โปรเม"ปลื้มได้เป็นทูตกีฬากอล์ฟโปรโมทเที่ยวไทย-ตั้งเป้าคว้าเหรียญโอลิมปิก
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เซ็นสัญญาให้ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟหญิงมือ 2 โลก เป็นทูตกีฬากอล์ฟประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของไทย 1 ปี เจ้าตัวรับรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสเผยแพร่วัฒนธรรมไทยสู่สายตาคนทั่วโลก

หลังจาก "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์ศึกกอล์ฟ รายการ "ริโกห์ วีเมนส์ บริติช โอเพน" ที่ประเทศอังกฤษ ถือเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์ได้สำเร็จ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ให้การสนับสนุนเอรียา ในฐานะตัวแทนการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย ผ่านกีฬากอล์ฟในโครงการทูตการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ โดยติดตราสัญลักษณ์ "Amazing Thailand" ไว้ที่ปกเสื้อด้านขวา เพื่อใส่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่าง ๆ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยสู่สายตาแฟนกีฬากอล์ฟทั่วโลก

เอรียา กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้นำความเป็นไทยไปเผยแพร่สู่สายตาผู้ชมทั่วโลก โดยหลังจากนี้จะเร่งฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเป้าหมายการคว้าเหรียญโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล แม้จะเป็นงานที่ยากก็ตามซึ่งในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ เอรียา ได้เปลี่ยนแคดดี้จาก ปีเตอร์ ก็อดฟรีย์ มาเป็น โพธิ์สม มีโพธิ์สม แคดดี้คนเดียวกับ ธงชัย ใจดี ซึ่งทีมกอล์ฟหญิงไทยจะเดินทางถึงบราซิลในวันที่ 10 ส.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง