"สมคิด" สั่งเปิดบูธให้ ครม.ลงทะเบียนพร้อมเพย์สร้างความเชื่อมั่นประชาชน

เศรษฐกิจ
4 ส.ค. 59
14:16
160
Logo Thai PBS
"สมคิด" สั่งเปิดบูธให้ ครม.ลงทะเบียนพร้อมเพย์สร้างความเชื่อมั่นประชาชน
รัฐบาลพร้อมจ่ายเงินสวัสดิการประชาชนผ่านพร้อมเพย์ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2559 พร้อมประสานกระทรวงคมนาคมออกการ์ดสแกนขึ้นรถเมล์ฟรี ขณะที่รองนายกรัฐมนตรีสั่งกระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทยประสานสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดบูธให้คณะรัฐมนตรีลงทะเบียนพร้อมเพย์

ความคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับการลงทะเบียนพร้อมเพย์ ทำให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ กำชับคณะกรรมการยุทธศาสตร์แนทชั่นนอล อี เพลย์เม้นท์ ที่มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปรับปรุงการประชาสัมพันธ์ โดยประสานงานผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศและสำนักนายกรัฐมนตรี นำธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐออกบูธให้คณะรัฐมนตรีลงทะเบียนพร้อมเพย์ทุกคนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

ขณะที่นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า การผลักดันยุทธศาสตร์แนทชั่นนอล อี เพย์เม้นท์ เป็นไปตามแผนที่กำหนด จึงขอให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ ควบคู่กับพร้อมเพย์ เพื่อความสะดวกในการรับสวัสดิการที่มากกว่าผู้ไม่ลงทะเบียน ซึ่งจะเริ่มจ่ายเงินตั้งแต่เดือนตุลาคม 2559 ขณะเดียวกันกระทรวงการคลังกำลังเร่งสรุปจัดสวัสดิการใหม่ให้ผู้ลงทะเบียน ให้สอดรับกับโครงการตั๋วร่วมของกระทรวงคมนาคมที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2559

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังเตรียมสรุปแนวทางให้สิทธิประโยชน์ธนาคารพาณิชย์ในฐานะผู้ลงทุนนำเข้าและติดตั้งเครื่องอ่านบัตร หรือ อีดีซี เพื่อกระจายเครื่องและเพิ่มการเข้าถึงระบบชำระเงินแบบใหม่ตามเป้าหมาย สำหรับยอดการลงทะเบียนพร้อมเพย์ล่าสุดมากกว่า 12 ล้านคน ส่วนยอดการลงทะเบียนโครงการสวัสดิการแห่งรัฐมีกว่า 2 ล้านคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง