ตัวแทนวัดพระธรรมกายแจงการเบิกจ่ายเงินกับ DSI

อาชญากรรม
4 ส.ค. 59
15:33
386
Logo Thai PBS
ตัวแทนวัดพระธรรมกายแจงการเบิกจ่ายเงินกับ DSI
ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เข้าพบพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่เชิญมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเงินของวัด ระบุเคยช่วยเหลืองานเบิกจ่ายเงินในวัดเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ยังไม่ได้พูดคุยกับพระธัมมชโย

วันนี้ (4 ส.ค.2559) พระสุธรรมญาณวิเทศ (พระสุธรรม สุธัมโม) ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ตามคำเชิญของดีเอสไอ เพื่อให้ข้อมูลในคดีที่พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นผู้ต้องหาในข้อหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจร กรณีรับเงินบริจาคจากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น

พระสุธรรม กล่าวว่า วันนี้จะให้ข้อมูลการบริหารจัดตั้งวัดและการบริหารเบิกจ่ายเงินภายในวัด ซึ่งตนเองเคยช่วยเหลืองานกับพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว แต่ปัจจุบันทำหน้าที่อยู่ในวัดต่างประเทศ และยังไม่ได้พูดคุยกับพระธัมมชโย

ขณะที่นายเอกชัย ฐปนานนท์ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของพระสุธรรม ตั้งข้อสังเกตการทำงานของดีเอสไอ ว่า ดีเอสไอเชิญพระในวัดพระธรรมกายมาให้ปากคำเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินและการบริหารงานภายในวัด ก่อนที่จะออกหมายจับพระธรรมชโย ซึ่งเห็นว่าไม่มีความเป็นธรรม โดยไม่มีการสอบสวนก่อนที่จะขอศาลออกหมายจับ รวมทั้งมีเอกสารจำนวนมากที่จะต้องนำมาชี้แจงกับพนักงานสอบสวน แต่ให้เวลารวบรวมหลักฐานเพียง 1 เดือน ซึ่งไม่เพียงพอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง