แจ้งจับพรุ่งนี้ (5 ส.ค.) โกงเงินจัดคอนเสิร์ตทันตแพทย์มหิดล

สังคม
4 ส.ค. 59
19:01
213
Logo Thai PBS
แจ้งจับพรุ่งนี้ (5 ส.ค.) โกงเงินจัดคอนเสิร์ตทันตแพทย์มหิดล
สมาคมศิษย์เก่าทันตแพทย์ศาสตร์มหิดล แถลงเตรียมแจ้งความดำเนินคดี ผู้จัดงานคอนเสิร์ตดนตรีการกุศล ข้อหาฉ้อโกง พรุ่งนี้ (5 ส.ค.)

วันนี้ (4 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า สมาคมศิษย์เก่าทันตแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยหลักฐานการโอนเงินและคลิปเสียงสนทนากับ 1 ในผู้จัดงาน ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ มีเนื้อหาได้ขอคำชี้แจง และขอให้คืนเงิน บางช่วงของการสนทนา ระหว่างหญิงคนหนึ่งที่รับจัดงานคอนเสิร์ตการกุศล กับ นายประดิษฐ์ สมดังเจตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์พีซ ออแกไนเซอร์ ซึ่งเป็น 1 ในผู้บริจาคเงินให้กับคอนเสิร์ตการกุศล และภายหลังทราบว่า เงินที่บริจาคไป 7 แสนบาท ไม่ได้นำไปใช้สำหรับจัดงานดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีเอกสารการโอนเงินให้คุณหญิง ที่รู้จักในนามนักสงคมสงเคราะห์ จำนวน 6 ครั้ง เป็นเงินรวม 2,600,000 บาท เป็นอีกหลักฐาน ที่ถูกนำมาแสดงเพื่อยืนยันการจ่ายเงินจริงด้วย

ทพ.นิติพันธ์ จีระแพทย์ นายกสมาคมศิษย์เก่าทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยการตรวจสอบกรณีนี้ว่า วันนี้เป็นวันแรก ที่ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่สมาคมศิษย์เก่าทันตแพทย์ศาสตร์ ที่ผ่านมา พยายามติดต่อผู้รับจัดงานคู่กรณีทั้ง 3 คน ให้เข้ามาเจรจา เพื่อหาทางแก้ไขสถานการณ์ รวมถึงให้จัดการงบประมาณที่ใช้จ่ายไปตามจริง เพื่อหักค่าใช้จ่าย และนำเงินมาคืนสมาคมฯ ที่เป็นผู้ว่าจ้าง แต่คู่กรณีแจ้งผ่านแอ็บพลิเคชั่นไลน์ว่า ไม่เจรจาทำให้สมาคมฯ ต้องดำเนินการตามกฎหมาย

ส่วนนายประดิษฐ์ หนึ่งในผู้บริจาคเงิน ยืนยันว่า ตัวเองไม่มีส่วนรู้เห็น หรือได้ประโยชน์อะไรกับกลุ่มผู้ถูกกล่าวหา จึงได้ยื่นฟ้องผู้จัดงานทั้ง 3 คน ในข้อหาฉ้อโกง ที่ศาลแขวงปทุมวัน เมื่อเช้าที่ผ่านมา

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง