แห่ชมปรากฏการณ์ธรรมชาติสุดอลัง “น้ำตกกลางแม่น้ำเหลือง” ในจีน

ไลฟ์สไตล์
4 ส.ค. 59
20:33
1,871
Logo Thai PBS
แห่ชมปรากฏการณ์ธรรมชาติสุดอลัง “น้ำตกกลางแม่น้ำเหลือง” ในจีน
นักท่องเที่ยวจีนพากันเดินทางไปชมความงามของน้ำตกกลางแม่น้ำเหลือง ซึ่งเกิดจากปรากฎการณ์ธรรมชาติ ณ เมืองหยานอัน อีกกลุ่มที่ชอบความท้าทายพากันไปเดินบนทางเดินกระจกลอยฟ้าแห่งที่ 3 ในอุทยานแห่งชาติเทียนเหมินซาน เมืองจางเจียเจี้ย

วันนี้ (4 ส.ค. 2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาวัดใจที่ภูเขาเทียนเหมิน ในอุทยานแห่งชาติเทียนเหมินซาน เมืองจางเจียเจี้ย มลฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน เนื่องจากทางอุทยานได้เปิดทางเดินกระจกใสลอยฟ้าแห่งใหม่ “คอยล์ลิ่ง ดราก้อน คลิฟ” กว้าง 160 เซนติเมตร ยาว 100 เมตร จากระยะทางทั้งหมด 1,600 เมตร ส่วนระยะทางที่เหลือจะเป็นทางเดินที่ทำจากไม้ ซึ่งถือเป็นทางเดินลอยฟ้าแห่งที่ 3 บนภูเขาเทียนเหมิน

เส้นทางเดินกระจกลอยฟ้าแห่งที่ 3 นี้ อยู่สูงจากพื้นดินประมาณ 300 เมตร และโค้งไปมาเหมือนตัวเลข 99 เป็นที่มาของชื่อที่แปลความหมายได้ว่าเป็นทางไปสู่สรวงสวรรค์

ทั้งนี้ ทางเดินลอยฟ้าแห่งแรกเปิดให้บริการไปเมื่อเดือน พ.ย. 2554 และทางเดินลอยฟ้าแห่งที่ 2 เปิดให้บริการเมื่อเดือน พ.ค. 2559 ซึ่งกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทั้ง 2 แห่ง

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานต่ออีกว่า ขณะที่ นักท่องเที่ยวอีกส่วนหนึ่งเดินทางไปยังเมืองหยานอัน มลฑลส่านซี เพื่อร่วมชมปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ น้ำตกที่เกิดขึ้นบริเวณตอนกลางของแม่น้ำเหลืองหรือแม่น้ำฮวงโห

โดยกระแสน้ำได้ไหลผ่านที่ราบสูงอุดมไปด้วยดินเหลือง ส่งผลให้แม่น้ำกลายเป็นสีเหลืองตามไปด้วย และไหลตกจากหน้าผากลายเป็นน้ำตกหูโข่วซึ่งบางช่วงมีความกว้างมากกว่า 300 เมตร ขณะที่ส่วนที่แคบที่สุดมีความกว้างเพียง 50 เมตรเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง