"ประท้วงวิ่งคบเพลิง" อีกเรื่องอื้อฉาวโอลิมปิก ริโอ 2016 ที่บราซิล

กีฬา
5 ส.ค. 59
14:02
569
Logo Thai PBS
"ประท้วงวิ่งคบเพลิง" อีกเรื่องอื้อฉาวโอลิมปิก ริโอ 2016 ที่บราซิล
หลังจากใช้เวลากว่า 107 วัน ในคืนนี้คบเพลิงโอลิมปิกจะถูกนำมาจุดเพื่อแสดงสัญลักษณ์ของการเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ซึ่งกว่าจะมาถึงปลายทางที่สนามมาราคานาสเตเดียมได้นั้น ต้องพบกับอุปสรรคมากมาย ย้อนไปดูเหตุการณ์ในช่วงระหว่างการวิ่งคบเพลิงของริโอ 2016

คบเพลิงของกีฬาโอลิมปิก 2016 ถูกจุดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่บนยอดเขาโอลิมเปีย ที่ประเทศกรีซ ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา แต่กว่าจะมาถึงเมืองริโอ เด จาเนโร เจ้าภาพจัดการแข่งขันในวันที่ 5 สิงหาคม 2559 ขบวนวิ่งคบเพลิงต้องประสบปัญหามากมาย โดยเฉพาะนับตั้งแต่เดินทางมาถึงบราซิล เมื่อประชาชนส่วนใหญ่ที่ไม่พอใจกับการที่รัฐบาลใช้งบประมาณมหาศาลจัดการแข่งขันกีฬา ทั้งที่ประเทศกำลังประสบปัญหาหลายด้าน ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการแก้ไขมากกว่า ทำให้พวกเขาพยายามก่อกวนขบวนคบเพลิงอยู่หลายครั้ง ทั้งการสาดน้ำ การพยายามขโมยคบเพลิง หรือการขว้างปาสิ่งของเข้าใส่ขบวน

และเมื่อเดินทางมาถึงริโอ เด จาเนโร การประท้วงเริ่มรุนแรงขึ้นอย่างมาก จนบานปลายกลายเป็นการเหตุจราจล ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้กำลังเข้าสลายกลุ่มผู้ชุมชม และมีการเปลี่ยนเส้นทางการวิ่งเพื่อความปลอดภัยของผู้ร่วมขบวน ซึ่งรายงานจากสื่อในบราซิลเปิดเผยว่า กลุ่มผู้ประท้วงเตรียมรวมผลครั้งใหญ่ที่ด้านหน้าสนามมาราคานา ซึ่งอาจเกิดผลกระทบต่อกำหนดการในพิธีเปิดการแข่งขันที่จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในคืนนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง