หนูน้อยไม่เข้าใจ : ทำไมของเล่นเด็กผู้หญิงต้องสีชมพู และเด็กผู้ชายจะชอบตุ๊กตาเจ้าหญิงไม่ได้

ไลฟ์สไตล์
5 ส.ค. 59
19:18
1,189
Logo Thai PBS
หนูน้อยไม่เข้าใจ : ทำไมของเล่นเด็กผู้หญิงต้องสีชมพู และเด็กผู้ชายจะชอบตุ๊กตาเจ้าหญิงไม่ได้
ฟังหน่อย! เมื่อหนูน้อยไรลีย์วัยไม่ถึง 5 ขวบ ตัดพ้อกับพ่อระหว่างเดินดูของเล่นในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถึงการที่บริษัทของเล่นพยายามสร้างค่านิยมการเลือกของขวัญที่ไม่ยุติธรรมว่าทำไมของเล่นเด็กผู้หญิงต้องเป็นสีชมพูร่ำไป และเด็กผู้ชายจะชอบตุ๊กตาเจ้าหญิงไม่ได้

วันนี้ (5 ส.ค. 2259) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ สังคมโซเชียลเผยแพร่คลิปวิดีโอของหนูน้อยวัยไม่เกิน 5 ขวบ กำลังแสดงความคิดเห็นอย่างจริงจัง ถึงความพยายามสร้างค่านิยมของบริษัทของเล่น ที่ชักจูงให้ผู้ปกครองซื้อของเล่นที่เป็นสีชมพูเท่านั้นให้กับเด็กผู้หญิง ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ยุติธรรมและไม่สมเหตุสมผล โดยต้นตอของคลิปดังกล่าวมาจากเพจเฟซบุ๊ก Baby ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

ขณะที่ เว็บไซต์ เดอะแท็บ (thetab.com) ของอังกฤษ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า คลิปดังกล่าวถูกถ่ายทำโดยพ่อของเด็กหญิงวัยน่ารักที่ชื่อไรลีย์ ซึ่งอัพคลิปขึ้นยูทูปเมื่อไม่นานมานี้กับหัวข้อน่าสนใจ “นี่คือความล่อหลอกของบริษัท ที่พยายามให้เด็กผู้หญิงต้องซื้อของเล่นสีชมพู แทนของที่พวกเขาอยากได้อย่างแท้จริง”

“มันถูกแล้วใช่ไหม ที่ต้องให้บริษัทของเล่นหรือใครมากำหนดว่า ต้องซื้อของสีชมพูให้เด็กผู้หญิง และไม่สามารถซื้อของสีนี้ให้เด็กผู้ชาย หรือมองว่าตุ๊กตาเจ้าหญิงเหมาะกับเด็กผู้หญิงเท่านั้น และเด็กผู้ชายต้องเหมาะกับตุ๊กตาซูเปอร์ฮีโร่ ทั้งที่ เด็กผู้หญิงอาจชอบซูเปอร์ฮีโร่ และเด็กผู้ชายอาจชอบตุ๊กตาเจ้าหญิง ทำไมเราถึงซื้ออะไรที่แตกต่างไปจากนี้ไม่ได้ล่ะ” ถ้อยคำที่สาวน้อยคนนี้ตัดพ้อกับผู้เป็นพ่อ ระหว่างเดินอยู่บริเวณที่จัดขายของเล่นภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

ผู้สือข่าวรายงานต่ออีกว่า คลิปน่ารักดังกล่าวมีผู้ชมคลิกดูแล้ว 27,673,626 วิว (5 ส.ค. 2559) 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง