“หมอเตย” เปิดใจนาทีช่วยหนุ่มพ้นมือมัจจุราช หลังเคยเสียพ่อเพราะอุบัติเหตุ

สังคม
5 ส.ค. 59
19:24
387
Logo Thai PBS
“หมอเตย” เปิดใจนาทีช่วยหนุ่มพ้นมือมัจจุราช หลังเคยเสียพ่อเพราะอุบัติเหตุ
กรณีมีผู้นำคลิปภาพ พยาบาล กำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่หมดสติจากอุบัติเหตุบนท้องถนนในจ.อุดรธานี มาโพสต์ทางสื่อสังคมออนไลน์ พยาบาลคนนี้ หรือที่คนไข้เรียกว่า "หมอเตย" เปิดใจถึงสาเหตุ ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

วันนี้ (5 ส.ค.) นางกมล ตั้งรักษ์เมือง พยาบาลวิชาชีพ สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครอุดรธานี หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “หมอเตย” เปิดใจหลังเข้าช่วยเหลือวัยรุ่นชาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน จนร่างกระเด็นตกจากรถหมดสติ บนถนนสายอุดรธานี-เชียงยืน อ.เมืองอุดรธานี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ กระทั่งมีผู้นำไปโพสต์และแชร์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์

หมอเตยเล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือ บิ๊กไบค์ เพื่อไปทานอาหาร ได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว จึงเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่กำลังหายใจติดขัด จากนั้นชีพจร หยุดเต้น จึงปั๊มหัวใจประมาณ 5 นาที จนชีพจรเต้นปกติ ระหว่างนั้น มีผู้แจ้งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อรับผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว

หมอเตยกล่าวว่า ขณะเข้าไปช่วยเหลือ เพียงเพื่อต้องการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บให้ปลอดภัยก่อน เนื่องจาก เคยสูญเสียพ่อ จากอุบัติเหตุบนท้องถนน แต่ไม่มีคนช่วยนานถึง 2 ชั่วโมง จึงมีความคิดว่า ถ้าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บไม่ได้รับความช่วยเหลือก่อน ญาติพี่น้องของเขา อาจต้องสูญเสียเหมือนกับที่เราเคยเจอ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง