"ปวีณา" รุดช่วย 2 หญิงไทย ถูกหลอกค้าประเวณีที่เกาหลีใต้

อาชญากรรม
6 ส.ค. 59
12:30
360
Logo Thai PBS
"ปวีณา" รุดช่วย 2 หญิงไทย ถูกหลอกค้าประเวณีที่เกาหลีใต้
มูลนิธิปวีณาหงสกุล เพื่อเด็กและสตรีให้การช่วยเหลือหญิงไทย 2 คนที่ถูกหลอกไปค้าประเวณีที่เกาหลีใต้ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือและดำเนินคดีกับขบวนการค้ามนุษย์กลุ่มนี้ต่อไป

วันนี้ (6 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หญิงไทย 2 คน ที่ถูกขบวนการค้ามนุษย์หลอกลวงไปค้าประเวณีที่ต่างประเทศ เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยหญิงสาวกลุ่มนี้ถูกล่อลวงให้ไปค้าประเวณีที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยญาติของหญิงสาวได้ขอความช่วยเหลือไปยังมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ว่า ถูกนายหน้าล่อลวงชักชวนให้ไปทำงานที่ต่างประเทศ แต่เมื่อถึงปลายทางกลับถูกบังคับให้ค้าประเวณี และกักขังหน่วงเหนี่ยว จึงได้มีการประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานของเกาหลีใต้ จนสามารถช่วยเหลือกลับประเทศไทยได้สำเร็จ

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี เปิดเผยว่า จากสถิติเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทางมูลนิธิได้รับเรื่องราวร้องทุกข์กรณีถูกหลอกไปค้าประเวณีที่ต่างประเทศมากถึง 18 คน ประกอบด้วยบาห์เรน 10 คน มาเลเซีย 4 คน เกาหลีใต้ 2 คน และฮ่องกง 1 คน ซึ่งล่าสุด สามารถช่วยเหลือหญิงไทยที่ถูกหลอกไปประเทศบาห์เรนได้ 1 คน และเพิ่งเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเมื่อคืนวานนี้ และในวันนี้ก็สามารถช่วยเหลือช่วยเหลือหญิงไทย 2 คนจากประเทศเกาหลีใต้ได้สำเร็จ

โดยหลังจากนี้ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะเข้ามาเยียวยาสภาพจิตใจพร้อมให้ความช่วยเหลือ ก่อนที่ผู้เสียหายทั้ง 3 คน จะเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับขบวนการค้ามนุษย์กลุ่มนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง