อุตุฯ เตือนฝนตกตอนบ่าย แนะใช้สิทธิ์ลงประชามติช่วงเช้า

ภัยพิบัติ
6 ส.ค. 59
13:28
600
Logo Thai PBS
อุตุฯ เตือนฝนตกตอนบ่าย แนะใช้สิทธิ์ลงประชามติช่วงเช้า
กรมอุตุนิยมวิทยาแนะนำให้ผู้มีสิทธิ์ลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้เดินทางมาใช้สิทธิ์ในช่วงเช้าเพราะในวันพรุ่งนี้ช่วงบ่ายถึงค่ำ มีโอกาสจะเกิดฝนตกหนักได้เกือบทุกภาคของประเทศไทย

วันนี้ ( 6 ส.ค.2559) กรมอุตุนิยมวิทยาให้ข้อมูลว่าระหว่างวันนี้ถึงวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะเป็นวันลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ประเทศไทยจะมีฝนตกต่อเนื่องและจะมีฝนหนักบางแห่งในภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ กลาง ตะวันออก และภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน โดยเฉพาะช่วงบ่ายถึงค่ำ จึงแนะนำให้ผู้มีสิทธิ์ลงประชามติ เดินทางไปใช้สิทธิ์ในช่วงเช้าที่มีโอกาสฝนตกน้อยกว่า

ภาคเหนือมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง เช่น จ.เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ และน่าน

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง เช่น จ.เลย อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์

ภาคกลางมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งส่วนมากเป็นตอนล่างของภาค เช่น กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐมสมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง และสิงห์บุรี

ภาคตะวันออกมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง เช่น จ.จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามันมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง เช่น จ.ระนอง และพังงา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง