จังหวัดนราธิวาสคุ้มเข้มหน่วยออกเสียงประชามติ หวั่นเหตุเผาค้านร่างรัฐธรรมนูญ

อาชญากรรม
7 ส.ค. 59
06:55
126
Logo Thai PBS
จังหวัดนราธิวาสคุ้มเข้มหน่วยออกเสียงประชามติ หวั่นเหตุเผาค้านร่างรัฐธรรมนูญ
หน่วยความมั่นคงในจังหวัดนราธิวาส จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังหน่วยออกเสียงประชามติ หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า 9 อำเภอ เมื่อคืนนี้

วันนี้ (7 ส.ค.2559) เหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าใน 9 อำเภอ เกิดขึ้นไล่เลี่ยกันตั้งแต่ เวลา 19.40น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ทราบจำนวนนำระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบไว้ในกล่องเหล็ก หนักลูกละ 10 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตระเวนลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าริมถนนพื้นที่ 9 อำเภอ จังหวัดนราธิวาส ส่งผลให้เสาไฟฟ้าเสียหาย 19 ต้น คือ อ.สุไหงโกลก 5 ต้น อ.สุไหงปาดี และ อ.เจาะไอร้อง อำเภอละ 3 ต้น อ.ยี่งอ และ อ.ตากใบ อำเภอละ 2 ต้น อ.เมืองนราธิวาส อ.แว้ง อ.ระแงะ และ อ.จะแนะ อำเภอละ 1 ต้น ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทราบว่าที่บริเวณเสาไฟฟ้าใกล้กับโรงเรียนแสงธรรมวิทยา มีรถยนต์ตู้และรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหาย 2 คัน

หลังเกิดเหตุตำรวจและทหารในแต่ละพื้นที่ กระจายกำลังกันเฝ้าระวังจุดออกเสียงประชามติ เกรงว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะลอบก่อเหตุเผาหน่วยลงประชามติ เนื่องจากก่อนหน้านี้ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส มีการใช้สีสเปรย์พ่นเพื่อคัดค้านร่างรัฐธรรมนูญ

ที่จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในหน่วยลงประชามตินอกเขตจังหวัด ที่หอประชุม อบจ.ปัตตานี ซึ่งเป็นหน่วยที่มีข้าราชการ ทหาร ตำรวจที่มีภูมิลำเนานอกพื้นที่หลายพันนายมาลงคะเเนน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง