เขตวัฒนา เตรียมพร้อมรับประชาชนใช้สิทธิ์ลงประชามติวันนี้

การเมือง
7 ส.ค. 59
07:37
607
Logo Thai PBS
เขตวัฒนา เตรียมพร้อมรับประชาชนใช้สิทธิ์ลงประชามติวันนี้
กรรมการประจำหน่วยออกเสียงประชามติทั้ง 4 หน่วยในโรงเรียนสวัสดีวิทยา เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ได้ตรวจรับหีบบัตรออกเสียงลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญและเตรียมความพร้อมสถานที่รองรับประชาชน รวมถึงบุคคลสำคัญทางการเมืองที่จะไปใช้สิทธิ์ลงประชามติในวันนี้ (7 ส.ค.2559)

พื้นที่เขตวัฒนา มีการเคลื่อนย้ายหีบบัตรออกเสียงลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ จากวัดธาตุทองไปประจำหน่วยออกเสียงทั้ง 93 หน่วย รวมถึงหน่วยออกเสียงแขวงคลองตันเหนือและคลองเตยเหนือ ซึ่งเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่มีบุคคลสำคัญทางการเมืองไปใช้สิทธิ์ออกเสียงลงประชามติในวันนี้ (7 ส.ค.2559)

ภายหลังการเคลื่อนย้ายหีบบัตรออกเสียงไปยังหน่วยออกเสียงทั้ง 4 หน่วยในโรงเรียนสวัสดีวิทยา กรรมการประจำหน่วยออกเสียงได้มีการตรวจรับและเตรียมความพร้อมรองรับผู้มีสิทธิ์ออกเสียง ซึ่งภาพรวมเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยเจ้าหน้าที่และผู้อำนวยการหน่วยเลือกตั้งทั้ง 93 หน่วยในเขตวัฒนา เดินทางมารับหีบบัตรออกเสียงที่วัดธาตุทอง ซึ่งเป็นศูนย์การออกเสียงประชามติของเขตวัฒนาตั้งแต่เวลา 04.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยระหว่างการกระจายหีบบัตรไปหน่วยต่างๆอย่างเข้มงวด ก่อนจะเริ่มเปิดหีบลงคะแนนตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.00 น.

ว่าที่ ร.ต.บุญธรรม หุยประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา เปิดเผยว่า พื้นที่เขตวัฒนา ประกอบด้วย แขวงคลองเตยเหนือ คลองตันเหนือ และพระโขนงเหนือ โดยมีผู้มีสิทธิ์ออกเสียงทั้งหมด 56,035 คนและมีผู้ลงทะเบียนนอกเขตจังหวัด 1,707 คน ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีการออกเสียงประชามติ ทางสำนักงานเขตวัฒนาทุกฝ่ายได้รณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เป็นไปตามเป้าที่ กกต.คาดหวังไว้คือร้อยละ 80 และเชื่อว่าการออกเสียงในเขตวัฒนาจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

ทั้งนี้ หลังการเคลื่อนหีบบัตรออกเสียงมาถึงหน่วยออกเสียงทั้ง 4 หน่วยในโรงเรียนสวัสดีวิทยา ซึ่งประกอบด้วยหน่วยออกเสียงที่ 1, 2, และ 3 แขวงคลองตันเหนือ และหน่วยออกเสียงที่ 10 แขวงคลองเตยเหนือ กรรมการประจำหน่วยออกเสียงได้ตรวจรับและเตรียมความพร้อมในการจัดสถานที่ โดยมีตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อมารักษาความปลอดภัย ซึ่งภาพรวมเป็นไปอย่างเรียบร้อย

สำหรับหน่วยออกเสียงทั้ง 4 หน่วยในโรงเรียนสวัสดีวิทยา มีจำนวนผู้มีสิทธิ์ในการออกเสียงรวมกว่า 2,390 คน โดยมีรายชื่อของบุคคลสำคัญทางการเมือง เช่น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี, นายอมร วาณิชวิวัฒน์ กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ, นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี รวมถึงนายสุรนันนท์ เวชชาชีวะ แกนนำพรรคเพื่อไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง