วัยรุ่นล่า "โปเกม่อน" ใกล้หน่วยออกเสียงประชามติย่านรามอินทรา

การเมือง
7 ส.ค. 59
14:22
341
Logo Thai PBS
วัยรุ่นล่า "โปเกม่อน" ใกล้หน่วยออกเสียงประชามติย่านรามอินทรา
วัยรุ่นล่า "โปเกม่อน" ใกล้หน่วยออกเสียงประชามติ หน้าห้างสรรพสินค้าย่านรามอินทรา ผู้อำนวยการหน่วยขอความร่วมมือไม่ให้เข้าไปตามหาในพื้นที่หน่วยออกเสียง

บรรยากาศการใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติ บริเวณเต๊นท์ลานจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล รามอินทรา ซึ่งเป็นหน่วยออกเสียงที่ 68 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร มีประชาชนทยอยใช้สิทธิ์กันเป็นระยะตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (7 ส.ค.2559) ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มวัยรุ่นเดินก้มหน้าเล่นโทรศัพท์มือถือบริเวณหน้าห้างฯ ใกล้กับหน่วยออกเสียงประชามติ

จากการสอบถามทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวกำลังเดินตามหาตัว "โปเกม่อน" ซึ่งเป็นการ์ตูนในแอพพลิเคชั่นเกมส์ ที่จะปรากฏอยู่ใกล้กับสถานที่ที่ผู้เล่นเช็คอินสถานที่ และจากการสอบถามวัยรุ่นหญิงอีกกลุ่มหนึ่ง ทราบว่ามาใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติด้วยและมาเก็บโปเกม่อนด้วย พร้อมระบุว่าเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา บริเวณห้างเซ็นทรัล รามอินทรา มีโปเกม่อนให้เก็บสะสมเกือบ 200 ตัว

ด้านนายอภิวัฒน์ ชอบเอียด ผู้อำนวยการหน่วยออกเสียงประชามติที่ 68 ระบุว่า บรรยากาศภาพรวมการใช้สิทธิ์ลงประชามติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ก็มีวัยรุ่นเข้ามาเดินใกล้หน่อยออกเสียงประชามติและยกโทรศัพท์ขึ้นส่องเพื่อตามหาตัวโปเกม่อน จึงขอความร่วมมือไม่ให้เข้าไปตามหาในพื้นที่หน่วยออกเสียง ซึ่งวัยรุ่นและผู้เล่นหลายคนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง