"พิมศิริ - สุกัญญา" ลุ้นคว้าเหรียญทองเพิ่มให้ยกเหล็กไทยในรีโอเกมส์

กีฬา
7 ส.ค. 59
19:32
241
Logo Thai PBS
"พิมศิริ - สุกัญญา" ลุ้นคว้าเหรียญทองเพิ่มให้ยกเหล็กไทยในรีโอเกมส์
ทีมจอมพลังสาวไทยยังมีลุ้นเหรียญทองในรุ่น 58 กิโลกรัม ซึ่งส่งนักกีฬาลงถึง 2 คน หลังจากในวันนี้ประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองในรุ่น 48 กิโลกรัม หญิง

วันนี้ (7 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก รีโอเกมส์ ประเทศบราซิล กีฬายกน้ำหนักหญิง รุ่น 58 กิโลกรัม ถือเป็นรุ่นที่มีลุ้นเหรียญรางวัลเช่นกัน เนื่องจากสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นเเห่งประเทศไทย ส่งจอมพลังลงเเข่งรุ่นนี้ถึง 2 คน เริ่มจาก พิมศิริ ศิริเเก้ว ดีกรีเหรียญเงินลอนดอนเกมส์ ที่มีจุดเด่นในท่าคลีนเเอนด์เจิร์ก ทำสถิติดีสุดน้ำหนักรวม 236 กิโลกรัมเมื่อโอลิมปิกที่ลอนดอนเกมส์ แต่ก่อนหน้านี้แต้วเคยขยับไปรุ่น 63 กิโลกรัม และเคยยกได้สูงสุด 246 กิโลกรัม ในชิงเเชมป์โลกเมื่อ 2 ปีที่เเล้ว เเต่ในปีนี้ เเต้ว ไม่ได้ลงเเข่งรายการระดับนานาชาติเลย ก่อนเเข่งโอลิมปิก

 

 

ตามด้วย ฝ้าย สุกัญญา ศรีสุราช รองเเชมป์เอเชียเมื่อปีที่เเล้ว ที่ถนัดในท่าสเเนทช์ ทำสถิติรวมดีสุด 231 กิโลกรัม ในรุ่น 58 กิโลกรัม ในชิงเเชมป์โลกเมื่อ 2 ปีที่เเล้ว นอกจากนั้น จีนยังไม่ส่งนักกีฬาเเข่งรุ่นนี้ เช่นเดียวกับ คอสโตว่า โบยานก้า มินโคว่า จากอาร์เซอร์ไบจัน เเชมป์โลกเเละยุโรปคนล่าสุด ที่ถูกเเบนจากกรณีใช้สารต้องห้าม ทำให้โอกาสไทยในการคว้าเหรียญมีค่อนข้างสูง

คู่เเข่งสำคัญของไทยอยู่ที่ กั๊ว ซิง-ชุน จากไต้หวัน เเชมป์เอเชียคนล่าสุด เจ้าของอันดับ 3 ชิงเเชมป์โลก ที่มีสถิติดีสุดที่ 238 กิโลกรัม ในศึกชิงเเชมป์เอเชียปีนี้ ซึ่งดีกว่าทั้ง สุกัญญา เเละพิมศิริ รวมถึง ลีน่า มาร์เซล่า จากโคลอมเบีย เจ้าของเเชมป์อเมริกาใต้ ในรุ่น 63 กิโลกรัม ที่ทำสถิติดีสุดในรุ่น 58 กิโลกรัม ทำไว้ 221 กิโลกรัม ในศึกชิงเเชมป์โลก เมื่อปีที่เเล้ว

ล่าสุด พิมศิริ กับสุกัญญา ส่งน้ำหนักต่อคณะกรรมการเเข่งขันสูงสุดที่ร่วมกันที่ 240 กิโลกรัม ส่วนกั๊ว ซิง-ชุน ส่งที่ 235 กิโลกรัม เเละมาร์เซล่า ส่งที่ 225 กิโลกรัม รุ่นนี้จะเเข่งในวันพรุ่งนี้ เวลา 15.30 น. ตามเวลาที่บราซิล หรือตรงกับเช้าของวันที่ 9 สิงหาคม 2559 เวลา 01.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง