"สินธุ์เพชร" คว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกยกน้ำหนักชาย

กีฬา
8 ส.ค. 59
10:08
862
Logo Thai PBS
"สินธุ์เพชร" คว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกยกน้ำหนักชาย
ทัพนักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองในริโอเกมส์ 2016 จาก "สินธุ์เพชร กรวยทอง" นักยกน้ำหนักทีมชาติไทยที่ได้เหรียญทองแดงจากการแข่งขันยกน้ำหนักในรุ่น 56 กิโลกรัม แต่เป็นข่าวดีที่มาพร้อมกับข่าวร้ายเมื่อคุณยายของเขาเสียชีวิตขณะเชียร์หลานชายอยู่ที่ จ.สุรินทร์

การแข่งขันยกน้ำหนักชายรุ่น 56 กก.วันนี้ (8 ส.ค.2559) มีนักกีฬาไทยลงแข่งขัน 2 คน คือ สินธุ์เพชร กรวยทอง และ วิฑูรย์ มิ่งมูล โดยสินธุ์เพชรยกท่าสแนทช์ได้ 132 กก. คลีนแอนด์เจิร์ก 157 กก. น้ำหนักรวม 289 กก. ส่วนวิฑูรย์ยกท่าสแนทช์ได้ 113 กก. คลีน แอนด์ เจิร์ก 148 กก. ทำน้ำหนักรวม 261 กก.

ผลการแข่งขันสินธุ์เพชรทำน้ำหนักได้มากเป็นอันดับที่ 3 คว้าเหรียญทองแดงไปครอง ส่วนเหรียญทองเป็นของหลง ชิง ฉวน จาก จีน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกที่ปักกิ่ง ซึ่งยกท่าสแนทช์ 137 กก. คลีน แอนด์ เจิร์ก 170 กก. น้ำหนักรวม 307 กก. ส่วนเหรียญเงินเป็นของ อ็อม ยุน-ช็อล จากเกาหลีเหนือ น้ำหนักรวม 303 กก.

เหรียญทองแดงของสินธุ์เพชรนับเป็นเหรียญที่ 2 ของทีมยกน้ำหนักและของทัพนักกีฬาไทยต่อจาก "โสภิตา ธนสาร" จอมพลังหญิงที่คว้าเหรียญทองในการแข่งขันยกน้ำหนักหญิงรุ่น 56 กก.เมื่อวานนี้ (7 ส.ค.2559)

สินธุ์เพชร นักกีฬาจาก จ.สุรินทร์ ซึ่งได้สิทธิ์แข่งโอลิมปิกเป็นครั้งแรกให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันว่าไม่คิดว่าจะได้เหรียญ เพียงแต่คิดว่าจะทำให้ดีที่สุด

เขายอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยรู้สึกท้อแท้และมีอาการบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมอย่างหนักจนท้อแท้และคิดจะเลิกเล่น แต่เมื่อโค้ชให้กำลังใจก็กลับมาซ้อมใหม่จนคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกได้สำเร็จในวันนี้

"ขอบคุณสมาคมกีฬายกน้ำหนัก ขอบคุณสปอนเซอร์ ขอบคุณคนไทยทุกคน รวมทั้งแม่ ยายและชาวสุรินทร์ทุกคนที่เชียร์ผม ผมทำได้แล้วครับ กลับไปผมจะฉลองหมอลำ 3 วัน 3 คืน" สินธุ์เพชรกล่าวก่อนโดยที่ยังไม่ทราบข่าวร้ายจากทางบ้านว่าคุณยายของเขาเสียชีวิตอย่างกะทันหันขณะลุ้นหลานชายชิงเหรียญโอลิมปิก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางสุบิน คงทัพ วัย 82 ปี คุณยายของสินธุ์เพชรที่เลี้ยงดูเขามาตั้งแต่เล็ก เป็นลมหมดสติขณะเชียร์หลานชายอยู่ที่บ้านใน จ.สุรินทร์ ญาติรีบนำส่งโรงพยาบาลแต่แพทย์บอกว่าเสียชีวิตแล้ว คาดว่าเกิดจากหัวใจขาดเลือด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางสุบิน คงทัพ วัย 82 ปี คุณยายของสินธุ์เพชรเป็นลมหมดสติขณะเชียร์หลานชายอยู่ที่บ้านใน จ.สุรินทร์ ญาติๆ รีบนำส่งโรงพยาบาลแต่แพทย์บอกว่าเสียชีวิตแล้ว คาดว่าเกิดจากหัวใจขาดเลือด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง