ป่วนยะลาหลายจุด เผาโรงงานยางพารา-ยางรถยนต์-วงจรปิด ยิงเอ็ม 79 ใส่ฐาน หลังประชามติ

ภูมิภาค
8 ส.ค. 59
10:47
1,700
Logo Thai PBS
ป่วนยะลาหลายจุด เผาโรงงานยางพารา-ยางรถยนต์-วงจรปิด ยิงเอ็ม 79 ใส่ฐาน หลังประชามติ
ชายแดนใต้เกิดเหตุรุนแรงต่อเนื่องหลังผลประชามติ 3 จังหวัดชายแดนใต้ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ล่าสุด เกิดเหตุลอบวางเพลิงโรงงานยางพาราในเขต อ.บันนังสตา ไหม้เสียหายเกือบทั้งหมดและมีการก่อเหตุความไม่สงบอีกหลายจุดในพื้นที่ จ.ยะลา


วันนี้ (8 ส.ค.2559) เวลา 07.00 น พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน ผกก.สส.ภ.จว. พ.ต.อ.มุสตอพา มะนิ ผกก.สภ.บันนังสตา ร.ต.อ.ซุลกิฟลี ราเซาะ รอง สว.สอบสวน สภ.บันนังสตา เจ้าของคดี ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา กำลังตำรวจทหารและฝ่ายปกครองเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โรงงานสามดาวพาราวู๊ด ตั้งอยู่เลขที่ 117 ริมถนนสาย 410 สายยะลา – เบตง หมู่ที่ 4 บ้านเจาะบันตัง อ.บันนังสตา จ.ยะลา หลังจากที่ได้รับแจ้งจากยามเฝ้าโรงงานว่า เมื่อเวลา 01.33 น. ผู้ก่อเหตุไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางเพลิงโรงงาน ทำให้ไฟลุกไหม้ที่บริเวณโกดังเก็บไม้ยางที่แปรรูปที่เข้าโรงอบแห้งเรียบแล้ว เพื่อรอการส่งไปจำหน่าย ได้รับความเสียหายทั้งหมด และไฟลุกไหม้กว่า 6 ชั่วโมง นื่องจากรถดับเพลิงมีจำนวนน้อยและระหว่างทางผู้ก่อเหตุได้โปรยตะปูเรือใบบนถนน สาย 410 บ้านเตาปูน ม.3 ต.บันนังสตา ทำให้รถดับเพลิง และรถตำรวจ ที่จะเข้าไปดับไฟถูกตะปูเรือใบได้รับความเสียหายทั้ง 2 คัน

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ยังได้รับรายงานมีเหตุป่วนหลายจุดในพื้นที่จังหวัดยะลา เมื่อเวลา 01.47 น.คนร้ายได้ลอบเผากล้องวงจรปิดที่ติดตั้งบนเสาไฟฟ้า ริมถนนสายยะลา – รามัน ที่บ้านเฆาะ หมู่ที่ 1 ต.โกตาบารู อ.รามัน ทำให้เสาไฟฟ้าและกล้องวงจรปิด ได้รับความเสียหาย 1 ตัว และเผายางรถยนต์บนถนนสายโกตาบารู – ท่าเรือ บ้านจาลง หมู่ที่ 4 ต.โกตาบารู

ส่วนในพื้นที่ อ.กรงปินัง ผู้ก่อเหตุได้เผาเสาโทรศัพท์และเสาไฟฟ้าที่บริเวณหน้าปั้ม ปตท. ริมถนน 410 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง ได้รับความเสียหายอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการลอบเผายางรถยนต์บนถนนอีกหลายจุด เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการก่อกวน หลังได้มีการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา หจก.สามดาวพาราวู๊ด เป็นโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราเพื่อการส่งออกที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่อำเภอรอบนอกของจังหวัดยะลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง