เรือนจำยันยังไม่ปล่อยตัว "ชนม์สวัสดิ์" แต่พิจารณาลดโทษ

อาชญากรรม
8 ส.ค. 59
16:03
245
Logo Thai PBS
เรือนจำยันยังไม่ปล่อยตัว "ชนม์สวัสดิ์" แต่พิจารณาลดโทษ
ผู้บัญชาการเรือนจำคลองด่าน ยืนยันว่า ยังไม่ปล่อยตัวนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ตามที่มีกระแสข่าว แต่ยอมรับว่ามีการมีการพิจารณาลดวันต้องโทษให้ตามหลักเกณฑ์

วันนี้ (8 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่เรือนจำกลางจังหวัดสมุทรปราการ (คลองด่าน) เป็นไปตามปกติ โดยไม่มีญาติ หรือ คนสนิทมารอรับนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ หลังมีกระแสข่าวว่าจะมีการปล่อยตัวนายชนม์สวัสดิ์ ตั้งแต่เช้าวานนี้

ล่าสุด นายวัฒิชัย เจนวิริยะกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ปล่อยตัวนายชนม์สวัสดิ์ หลังทบทวนข้อกำหนดแล้วพบว่า ติดขัดบางประการ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ อย่างไรก็ตาม ได้พิจารณาลดวันต้องโทษให้ตามหลักเกณฑ์ แต่ต้องไปดูรายละเอียดอีกครั้ง ส่วนกระแสข่าวว่าจะมีการปล่อยตัวก่อนหน้านี้ อาจเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนของหลายฝ่าย

ขณะที่บริเวณบ้านพักของนายชนม์สวัสดิ์ ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ กลับเข้าสู่ภาวะปกติ แตกต่างจากเมื่อวานนี้ที่มีรถจำนวนมากจอดอยู่ภายในบ้าน

ด้าน พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์เป็นผู้ดำเนินการพักโทษเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งเรือนจำใดมีผู้ต้องขังที่เข้าหลักเกณฑ์จะเสนอชื่อไปยังคณะกรรมการพิจารณพักโทษ ส่วนนายชนม์สวัสดิ์ เป็นบุคคลมีชื่อเสียงและอยู่ในความสนใจของประชาชน คณะกรรมการจะพิจารณาหากเข้าหลักเกณฑ์ ส่วนผู้ต้องขังรายใดที่มีพฤติกรรมที่ไม่ดี หรือหากคิดว่าพักโทษออกไปแล้วจะไปก่อคดีอีก คณะกรรมการก็จะไม่พักโทษ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง