ศาลทหารไม่ให้ประกัน "บุญเลิศ-ทัศนีย์" ชี้ไม่มีเหตุให้เปลี่ยนคำสั่งเดิม

การเมือง
8 ส.ค. 59
19:34
396
Logo Thai PBS
ศาลทหารไม่ให้ประกัน "บุญเลิศ-ทัศนีย์" ชี้ไม่มีเหตุให้เปลี่ยนคำสั่งเดิม
ศาลทหารไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายก อบจ.เชียงใหม่ รวมทั้ง น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ และพวก ระบุไม่มีเหตุแห่งการเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

วันนี้ (8 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจำนงค์ ชัยมงคล ทนายความและครอบครัวบูรณุปกรณ์ ยื่นขอประกันตัวนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และอดีต ส.ส.เชียงใหม่ พร้อมพวกรวม 10 คน ผู้ต้องหาคดีบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ หลังจากศาลมณฑลทหารบกที่ 33 อำเภอเมืองเชียงใหม่ ฝากขังผัดแรก 12 วัน และไม่ให้ประกันตัว เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา

นายจำนงค์ กล่าวว่า ศาลยังไม่อนุญาตให้ประกันตัว โดยให้เหตุผลว่า ไม่มีเหตุแห่งการเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

"เข้าเยี่ยมผู้ต้องหาแล้ว แต่ผู้หญิงมีสภาพจิตใจค่อนข้างอ่อนแอ ร้องไห้ตลอดเวลา" นายจำนงค์ กล่าว

ขณะที่ พล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เปิดเผยความคืบหน้าของคดีว่า นำตัวนางเนติธัช อภิรติมัย เลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลช้างเผือก หนึ่งในผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัวก่อนหน้านี้ไปฝากขังที่ทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่ ส่วนตำรวจกองปราบปรามประสานตำรวจภูธรภาค 5 เชียงใหม่ เพื่อนำตัวนายเทวรัตน์ รินต้า คนขับรถของ น.ส.ทัศนีย์ มาดำเนินคดีวันพรุ่งนี้ ส่วนนายอัครพล ถนอมศิลป์ เจ้าของโรงพิมพ์ นพบุรีการพิมพ์ ที่เคยเป็นผู้ต้องสงสัย ได้รับการปล่อยตัวแล้ว เนื่องจากสอบสวนแล้วไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง