บ.เอทีเอฯ ชี้แจงภาพโรงงานระเบิดในสังคมออนไลน์ไม่เป็นความจริง

ภูมิภาค
8 ส.ค. 59
20:15
782
Logo Thai PBS
บ.เอทีเอฯ ชี้แจงภาพโรงงานระเบิดในสังคมออนไลน์ไม่เป็นความจริง
ตัวแทนโรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ เอทีเอ แคสติ้ง เทคโนโลยี ชี้แจงเหตุระเบิด ระบุไม่เป็นความจริงตามสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ รอผลหารือจากผู้บริหารจะเอาผิดทางกฎหมายกับผู้โพสต์และเผยแพร่หรือไม่

จากกรณี สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพเหตุระเบิดภายในโรงงาน ของ บ. เอทีเอ แคสติ้ง เทคโนโลยี จำกัด จ.สมุทรปราการ โดยระบุว่าสาเหตุมาจากหม้อต้มระเบิดจนทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายคน

วันนี้ (8 ส.ค. 2559) น.ส.ปรียา สุวรรณบุบผา รองผู้จัดการทั่วไป บ. เอทีเอ แคสติ้ง เทคโนโลยี จำกัด จ.สมุทรปราการ โรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ กล่าวว่า ยอมรับว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้นในโรงงานจริง แต่ไม่ได้เป็นอย่างที่ระบุในสื่อสังคมออนไลน์ โดยคาดว่าสาเหตุของการระเบิดมาจากก๊าซแอลพีจีที่ใช้เป็นเชื้อเพลิงรั่วซึมและฟุ้งกระจาย จนเกิดการสันดาปจากความร้อนเป็นเหตุให้จุดติดไฟ แต่เหตุดังกล่าวเกิดเพียงชั่วครู่ และมีแรงานข้ามชาติบาดเจ็บเล็กน้อยเพียง 1 คน

น.ส.ปรียา กล่าวต่ออีกว่า เบื้องต้นตำรวจได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บริหารอยู่ระหว่างหารือว่าจะดำเนินการตามกฎหมายหรือไม่ กรณีที่สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพและข้อความที่ไม่เป็นความจริง ซึ่งสร้างความเสียหายแก่บริษัท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง