"สุกัญญา-พิมศิริ" คว้าเหรียญทองและเงิน ส่งไทยขึ้นอันดับ 8 ตารางเหรียญโอลิมปิก

กีฬา
9 ส.ค. 59
06:44
2,875
Logo Thai PBS
"สุกัญญา-พิมศิริ" คว้าเหรียญทองและเงิน ส่งไทยขึ้นอันดับ 8 ตารางเหรียญโอลิมปิก
สุกัญญา ศรีสุราช และ พิมศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทยคว้าเหรียญโอลิมปิก ริโอเกมส์ให้ทัพนักกีฬาไทยได้เพิ่มอีก 2 เหรียญในการแข่งขันยกน้ำหนักช่วงเช้ามืดวันนี้ (9 ส.ค.2559) ตามเวลาในประเทศไทย โดยสุกัญญาได้เหรียญทองและพิมศิริคว้าเหรียญเงิน

การแข่งขันยกน้ำหนักหญิงรุ่น 58 กิโลกรัมวันนี้ ไทยส่งนักกีฬาลงแข่ง 2 คน คือ "ฝ้าย" สุกัญญาและ "แต้ว" พิมศิริ เจ้าของเหรียญเงินในโอลิมปิกครั้งที่แล้ว ซึ่งทั้งคู่ก็ไม่ทำให้ชาวไทยผิดหวัง

สุุกัญญา จอมพลังสาววัย 21 ปี ทำน้ำหนักรวมได้ 240 กก. โดยในท่าสแนทช์ยกได้ 110 กก. ทำลายสถิติโอลิมปิกที่ลอนดอนเกมส์ของนักกีฬาจีนที่ยกได้ 108 กก. ส่วนท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก ยกได้ 130 กก. ส่วนพิมศิริ ยกในท่าสแนทช์ได้ 102 กก. และท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก ยกได้ 130 กก. น้ำหนักรวม 232 กก. คว้าเหรียญเงินไปครอง

สุกัญญา แชมป์โลกยกน้ำหนักหญิงในปี 2014 เป็นนักยกน้ำหนักหญิงคนที่ 5 ของไทยที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิก เธอให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันว่าวันนี้เธอทำได้ตามที่ซ้อมและวางแผนไว้ ทำให้คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ

"ดีใจมากที่ทำสถิติได้ดี ดีใจที่เอาเหรียญไปฝากประเทศไทยและฝากแม่เป็นของขวัญวันแม่ที่จะถึงนี้" สุกัญญากล่าว

เหรียญทองและเหรียญเงินที่สุกัญญาและพิมศิริทำได้วันนี้ ทำให้ไทยขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 8 ของตารางสรุปเหรียญโอลิมปิก ทำได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ทั้งหมดจากกีฬายกน้ำหนัก

บรรยากาศที่บ้านของสุกัญญาใน จ.ชลบุรี กองเชียร์มารวมตัวกันลุ้นเหรียญหน้าจอโทรทัศน์ และตะโกนร้องด้วยความสะใจหลังน้องฝ้ายสามารถคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ

นางยุพา ไชยสีทา มารดาของน้องฝ้าย นั่งปิดตาลุ้นลูกสาวอย่างใจจดใจจ่อ ในแต่ละครั้งของการยก ซึ่งถ้ายกได้คุณแม่ก็จะลุกขึ้นเฮพร้อมตะโกนลูกฝ้ายสู้ๆ หลังจากจบการแข่งขันเธอกล่าวว่ารู้สึกดีใจมากที่ลูกสาวได้ทำในสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ พร้อมยอมรับหากน้องฝ้ายกลับมาถึงประเทศไทยจะเข้าไปโอบกอดเป็นสิ่งแรก 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง