นร.รร.ดังเชียงใหม่ร้องค้านผุดบ้านประชารัฐ หวั่นรถติด-กระทบสิ่งแวดล้อม

ภูมิภาค
9 ส.ค. 59
15:44
363
Logo Thai PBS
นร.รร.ดังเชียงใหม่ร้องค้านผุดบ้านประชารัฐ หวั่นรถติด-กระทบสิ่งแวดล้อม
คณะครูและนักเรียนโรงเรียน เรยีนาเชลีวิทยาลัย ร้องเรียนศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดเชียงใหม่ คัดค้านโครงการก่อสร้างบ้านประชารัฐ ที่จะก่อสร้างใกล้กับโรงเรียน เกรงจะส่งผลกระทบสภาพแวดล้อมและปัญหาการจราจร

วันนี้ (9 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพียีเอสรายงานว่า ตัวแทนคณะครูและนักเรียน โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย ยื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงค์ธรรมทักท้วงการใช้พื้นที่ของกรมธนารักษ์ กว่า 9 ไร่ใน ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ติดกับโรงเรียน หลังกรมธนารักษ์ให้เอกชนเช่าและกำลังก่อสร้างโครงการบ้านประชารัฐสำหรับข้าราชการและประชาชน

นางอัมภาพร จันทร์กระจ่าง ผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุว่า พื้นที่แปลงนี้มีต้นไม้ขนาดใหญ่จำนวนมาก ขณะที่ถนนหน้าที่ดินก็คับแคบและมีโรงเรียนตั้งอยู่ถึง 4 แห่ง หากโครงการนี้เกิดขึ้นนอกจากต้องตัดต้นไม้ทั้งหมดแล้ว จะทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักด้วย

ที่ดินแปลงนี้ตามหนังสือของทางราชการระบุไว้เป็นพื้นที่ในกลุ่มสีน้ำเงิน คือเพื่อใช้ประโยชน์ในราชการเท่านั้น แต่ขณะนี้กรมธนารักษ์นำไปให้เอกชนเช่าระยะยาวเพื่อก่อสร้างคอนโดขนาด 600 ยูนิต แม้ในวัตถุประสงค์จะให้ข้าราชการและประชาชนผู้มีรายได้น้อยอาศัย แต่ผู้บริหารโรงเรียนและชาวบ้านใกล้เคียงต่างกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อการจราจรและสิ่งแวดล้อม ขณะที่เมื่อวันที่ 4 ส.ค.2559 กรมธนารักษ์ได้ออกประกาศผลการประกวดราคาโครงการนี้ไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง