ปลอมบัตรปชช.เปิดบัญชีธนาคาร ก่อนเปลี่ยนรหัสบัตรถอนเงินเกือบล้าน

อาชญากรรม
9 ส.ค. 59
21:31
11,526
Logo Thai PBS
ปลอมบัตรปชช.เปิดบัญชีธนาคาร ก่อนเปลี่ยนรหัสบัตรถอนเงินเกือบล้าน
ปัจจุบันร้านค้าหลายแห่ง เปิดขายของทั้งหน้าร้านและแบบไม่มีหน้าร้าน เพื่อให้ลูกค้าเชื่อใจว่าไม่โกง ก็เลยโชว์หลักฐานทั้งบัตรประชาชนและเลขบัญชีธนาคาร แต่นี่ก็เป็นช่องโหว่ที่กลุ่มมิจฉาชีพมองเห็น

วันนี้ (9 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า มีเจ้าของร้านประดับยนต์ร้านหนึ่ง เพิ่งตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพในลักษณะนี้ ต้องสูญเงินในบัญชีไปเกือบ 1 ล้านบาท ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าจะได้คืนหรือไม่

นายพันธ์สุธี มีลือกิจ ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความ ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) หลังพบข้อมูลว่า เงินในบัญชีหายไปเกือบ 1 ล้านบาท

นายพันธุ์สุธีเปิดเผยว่า มีลูกค้าคนหนึ่ง ทำทีติดต่อขอซื้อสินค้าประดับยนต์ที่ตัวเองขาย โดยลูกค้าได้ขอรูปถ่ายเลขที่บัญชี พร้อมบัตรประชาชน เพื่อยืนยันตัวตน จึงได้ส่งไปให้ แต่ปรากฎภายหลังว่า ลูกค้าคนนี้ นำสำเนาบัตรประชาชนไปปลอมแปลง เพื่อขอเปิดบัญชีกับธนาคารกสิกรไทย สาขาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมนำสำเนาบัตรประชาชน ไปขอเปิดเลขหมายโทรศัพท์ กับบริษัท ทรูมูฟ พร้อมแอบอ้างเป็นผู้เสียหาย ขอเปลี่ยนรหัสบัญชีของธนาคาร ก่อนจะโอนเงินออกจากบัญชี เกือบ 1 ล้านบาท

“ผมพยายามติดต่อธนาคารกสิกรไทย และ บริษัททรูมูฟ เพื่อขอให้รับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่มีการตอบรับ เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้รับเรื่องทั้งหมดไว้ตรวจสอบแล้ว” นายพันธุ์สุธีกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง