นักวิชาการเเนะผู้เล่นเกมส์โปเกม่อนไม่สร้างปัญหา-ระวังมิจฉาชีพ

สังคม
10 ส.ค. 59
07:48
252
Logo Thai PBS
นักวิชาการเเนะผู้เล่นเกมส์โปเกม่อนไม่สร้างปัญหา-ระวังมิจฉาชีพ
ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางสารสนเทศ เตือนนักเล่นเกมส์โปเกม่อน โก เล่นเกมส์อย่างระมัดระวังเเละไม่สร้างปัญหาให้สังคม พร้อมระวังมิจฉาชีพอาจใช้ช่องว่างคำสั่งซื้อตัวการ์ตูนที่อยู่ภายในเกมส์ ลวงนักล่าโปเกม่อนไปในที่เปลี่ยวเพื่อโจรกรรมทรัพย์สิน

นายโกเมน พิบูลย์โรจน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ทดสอบการโปรยซากุระ ซึ่งเป็นคำสั่งซื้อในเกมส์โปเกม่อน โก เพื่อจำลองเหตุว่ามีมิจฉาชีพวางเเผนลวงนักล่าโปเกม่อนออกไปในที่เปลี่ยว เพื่อรุมทำร้ายเเละชิงทรัพย์สิน

การใช้คำสั่งโปรยซากุระ สามารถซื้อผ่านแอพพลิเคชั่นเกมส์ในราคา 35 บาท มีคุณสมบัติเพื่อเพิ่มการ์ตูนในเกมส์โปเกม่อนให้ออกมามากขึ้น นักล่าโปเกม่อนจึงออกมาตามล่าในสถานที่ตามที่กลุ่มมิจฉาชีพต้องการ เเต่หากมองในเเง่ดีจะเป็นผลดีต่องานด้านการตลาด ชักจูงผู้คนให้ออกมาเล่นต้านร้านขายสินค้าหรือบริการ

ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษามั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ เเนะนำอีกว่าหากจะเล่นเกมส์โปเกม่อนได้อย่างปลอดภัย ควรมีมารยาทในการใช้โทรศัพท์ ไม่ไปรบกวนหรือละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น หลีกเลี่ยงการเล่นในสถานที่เปลี่ยว หรือลับตาคนเเละควรเปลี่ยนบัญชี google ใหม่ เพื่อป้องกันปัญหาด้านธุรกรรมทางการเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง