ธนารักษ์เชียงใหม่แจงยังไม่สร้างบ้านประชารัฐ อยู่ระหว่างศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม

ภูมิภาค
11 ส.ค. 59
07:25
427
Logo Thai PBS
ธนารักษ์เชียงใหม่แจงยังไม่สร้างบ้านประชารัฐ อยู่ระหว่างศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม
ผู้บริหารโรงเรียนและชาวบ้านคัดค้านโครงการก่อสร้างบ้านประชารัฐของกรมธนารักษ์ เพราะกังวลว่าอาจเกิดผลกระทบกับสภาพแวดล้อม และปัญหาการจราจรติดขัด ขณะที่ธนารักษ์ จ.เชียงใหม่ ชี้แจงว่าโครงการจะยังไม่ดำเนินการจนกว่าจะผ่านการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

เมื่อวานนี้ (10 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้บริหารโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย, โรงเรียนพระหฤทัยเชียงใหม่, โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย และโรงเรียนสวนเด็กเชียงใหม่ พร้อมทั้งตัวแทนชาวบ้านชุมชนใกล้เคียงร่วมกันลงความร่วมมือในการยื่นหนังสือคัดค้านการใช้พื้นที่ของกรมธนารักษ์กว่า 9 ไร่ใน ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังกรมธนารักษ์ให้เอกชนเช่าพื้นที่ เพื่อก่อสร้างโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ สำหรับข้าราชการและประชาชนที่ไม่มีที่พักอาศัย

 

 

นางอัมภาพร จันทร์กระจ่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย ระบุว่า การลงนามในครั้งนี้ เพื่อต้องการเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีให้รักษาพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่สีเขียว ปอดของ จ.เชียงใหม่

 

 

ด้านนายยงยุทธ เรื่องภัทรกุล ธนารักษ์พื้นที่เชียงใหม่ เข้าพบตัวแทนผู้คัดค้านและชี้แจงว่า ขณะนี้บริษัทที่ประมูลกำลังศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และความคิดเห็นของประชาชน หากไม่ผ่านก็ไม่สามารถก่อสร้างได้

สำหรับที่ดินแปลงนี้มีพื้นที่กว่า 9 ไร่ ตามหนังสือของทางราชการระบุไว้ ให้เป็นพื้นที่สีน้ำเงินต้องใช้ประโยชน์ในราชการเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง