"พล.อ.ประวิตร" เชื่อนายกฯ นำพาประเทศเดินหน้าสวยงาม

การเมือง
11 ส.ค. 59
08:50
112
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" เชื่อนายกฯ นำพาประเทศเดินหน้าสวยงาม
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขอให้เหล่าทัพเป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างความเข้มแข็ง พร้อมเชื่อมั่น นายกรัฐมนตรีนำพาประเทศเดินหน้าสวยงาม

วันนี้ (11 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 71 ปี โดยมีบุคคลต่างๆ เข้าแสดงมุทิตาจิต มอบกระเช้าดอกไม้ และพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม นำคณะนายทหาร เข้ามอบกระเช้าดอกไม้และรับโอวาท

 

 

พล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ได้ทำงานมารับใช้ประเทศชาติมากว่า 50 ปีแล้ว และได้ร่วมงานกับหลายคน ซึ่งสมองอันเล็กนี้สามารถจดจำทุกคนได้ ปัจจุบันบ้านเมืองอยู่ในขั้นวิกฤตที่กำลังไปสู่การปฏิรูป เพื่อความปรองดอง โดยนายกรัฐมนตรีได้เสียสละทำงานเพื่อประเทศมาตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.2557 และได้รับการตอบแทนจากประชาชนในภาพรวมอย่างดี เพราะนายกรัฐมนตรีเข้ามาวางรากฐานประเทศ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะนำพาบ้านเมืองไปข้างหน้าและสวยงาม

 

 

ทั้งนี้ โดยส่วนตัวไม่ชอบการเมือง แต่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องทำงานการเมืองถึง 2 ครั้ง และในอนาคตไม่ได้อยากเล่นการเมือง พร้อมย้ำว่าสื่อไม่ควรมาแช่งว่าป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล เพราะในชีวิตไม่เคยแอดมิด ไม่เคยเป็นลม ส่วนการเสนอข่าวจัดทำบัญชีปรับย้ายนายทหารของบางสื่อยังไม่ถูกต้อง

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายทหารทุกคนอย่าน้อยใจหากไม่ได้ตำแหน่ง ขอให้เข้าใจเรื่องของจังหวะชีวิต และมองภาพรวมกองทัพที่ต้องสร้างความเป็นปึกแผ่นกลมเกลียว เข้มแข็ง ถ้าทุกคนรู้จักให้อภัย กองทัพก็จะไปรอดพร้อมขอขอบคุณผู้บัญชาการเหล่าทัพ และทุกคนที่เป็นกำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ยังได้เข้าอวยพรเป็นการส่วนตัว พร้อมร่วมพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ภายในห้องรับรองเป็นเวลาประมาณ 20 นาที โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวก่อนเดินทางกลับว่า วันนี้เดินทางมาอวยพรและดอกไม้ให้ พล.อ.ประวิตร

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง