ผู้ว่าฯ ขอนแก่นตั้ง กก.สอบวินัย "หมอเปรมศักดิ์" หลังพบข้อกล่าวหามีมูล

ภูมิภาค
11 ส.ค. 59
12:44
297
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ขอนแก่นตั้ง กก.สอบวินัย "หมอเปรมศักดิ์" หลังพบข้อกล่าวหามีมูล
คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่คุกคามสื่อมวลชน สรุปว่าข้อกล่าวหามีมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งตั้งกรรมการสอบสวนผู้บริหารท้องถิ่นมาตรวจสอบซ้ำ ให้แล้วเสร็จภายในเวลา 120 วัน

วันนี้ (11 ส.ค.2559) นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นแถลงผลการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี นพ.เปรมศักดิ์ คุกคามสื่อมวลชนว่า จากการสอบปากคำพยานบุคคลทั้ง 2 ฝ่าย และตรวจพยานหลักฐาน เบื้องต้นเชื่อว่าคดีนี้น่าจะมีมูล จึงมอบหมายให้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้บริหารท้องถิ่นอีก 1 ชุด มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน และกำหนดให้สอบสวนแล้วเสร็จภายใน 120 วัน ก่อนส่งผลไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเพื่อพิจารณาโทษทางวินัย หากพบว่ามีความผิดตามที่ถูกกล่าวหา

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรบ้านไผ่ ออกหมายเรียกพนักงานเทศบาลอีก 4 คน มารับทราบข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่นหรือข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใด หลังจากผู้สื่อข่าว 5 คนได้ชี้ภาพถ่ายยืนยันว่า มีส่วนร่วมในการกระทำความผิดกับ นพ.เปรมศักดิ์

ขณะที่ในช่วงบ่าย นายวัฒนาวุฒิ หอวิจิตร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านไผ่ เตรียมเข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายแพทย์เปรมศักดิ์ ในข้อหาหมิ่นประมาท หลังจากเมื่อวานนี้ นพ.เปรมศักดิ์ได้แจ้งความนายวัฒนาวุฒิ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง