"ก็อต จตุภูมิ" พลาดเหรียญโอลิมปิก จบที่ 4 ยกน้ำหนักรุ่น 77 กก.

กีฬา
11 ส.ค. 59
13:45
270
Logo Thai PBS
"ก็อต จตุภูมิ" พลาดเหรียญโอลิมปิก จบที่ 4 ยกน้ำหนักรุ่น 77 กก.
"ก็อต" จตุภูมิ ชินวงศ์ พลาดคว้าเหรียญโอลิมปิกไปอย่างน่าเสียดาย หลังจบอันดับ 4 ในศึกยกน้ำหนักโอลิมปิกเกมส์ช่วงเช้าวันนี้ (11 ส.ค.2559)

การแข่งขันยกน้ำหนักในวันที่ 5 ของโอลิมปิกเกมส์ที่ประเทศบราซิล จัดที่สนามรีโอเซนโทร พาวิลเลียน 2 ไฮไลท์อยู่ที่ รุ่น 77 กิโลกรัมชาย ซึ่งนักกีฬาทีมชาติไทยที่ลงแข่งขันในรุ่นนี้ คือ "ก็อต" จตุภูมิ ชินวงศ์ จอมพลังไทย อันดับ 4 ลอนดอนเกมส์ เเละเหรียญทองแดงอินชอนเกมส์

เริ่มจากท่าสแน็ทช์ จตุภูมิยกได้ 165 กิโลกรัม ซึ่งมากกว่าตอนที่ทำได้ในลอนดอนเกมส์ถึง 10 กิโลกรัม ตามด้วยท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก ยกได้ 191 กิโลกรัม น้ำหนักรวมทำได้ 356 กิโลกรัม คว้าอันดับ 4 ไปครอง

หลังการแข่งขันจตุภูมิยอมรับว่าเสียใจที่ไม่สามารถคว้าเหรียญมาได้ โดยประวัติศาสตร์ซ้ำรอยที่ลอนดอนเกมส์ซึ่งเขาทำได้เพียงที่ 4 เช่นกัน

"ก็อตทำดีที่สุดแล้ว ผลงานที่ทำได้วันนี้ พอใจสถิติของท่าสแนทช์ที่ยกได้มากกว่าเดิม แต่ท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก ไม่พอใจเลย ผมพลาดเอง ยกไม่ได้เอง" จตุภูมิกล่าว

ขณะที่การลุ้นเหรียญทองในรุ่นนี้เป็นไปอย่างสนุกสูสี หลังจาก นียาต ราฮีมอฟ จากคาซัคสถาน เรียกน้ำหนักท่าคลีนแอนด์เจิร์กที่ 214 กิโลกรัม ซึ่งมากกว่าครั้งเเรกที่ยกได้ถึง 12 กิโลกรัม และสูงสุดเป็นสถิติโลก เพื่อลุ้นคว้าเหรียญทอง ด้วยการทำน้ำหนัก 379 กิโลกรัมสูงสุด เท่ากับ หลิว เสี่ยวจุน แชมป์เก่าจากจีน ที่ยกผ่านไปก่อนหน้านี้ และราฮีมอฟขึ้นบนเวทียกเหล็กผ่านไปแบบสะใจเเฟนกีฬาทั้งสนาม พลิกล็อคแซงชนะ หลิว เสี่ยวจุน คว้าเหรียญทองไปแบบเหลือเชื่อ ส่งผลให้ เสี่ยวจุน ที่มีน้ำหนักตัวมากกว่าราฮีมอฟ คว้าเหรียญเงินไปครอง แต่ยังทำสถิติโลกในท่าสแน็ทช์ที่ 177 กิโลกรัม , ส่วน เหรียญทองเเดงเป็นของ โมฮาเหม็ด มาห์มูด จากอียิปต์ ยกได้ 361 กิโลกรัม

จอมพลังไทยเหลือลุ้นรุ่นสุดท้าย 94 กิโลกรัมชาย จากศรัท สุ่มประดิษฐ ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 14 ส.ค.2559 เวลา 05.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง