"เพื่อไทย" ร้อง คสช.ปล่อยตัวผู้เห็นต่างทางการเมือง

การเมือง
11 ส.ค. 59
17:14
249
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" ร้อง คสช.ปล่อยตัวผู้เห็นต่างทางการเมือง
แกนนำพรรคเพื่อไทยเข้าเยี่ยม อดีต ส.ส.ที่ถูกควบคุมตัว เรียกร้อง คสช.ปล่อยตัวผู้เห็นต่างต่อร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อสร้างบรรยากาศที่เปิดกว้างต่อการแสดงความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน

วันนี้ ( 11 ส.ค.2559 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และตัวแทนแกนนำพรรคภาคเหนือ เดินทางไปที่มณฑลทหารบกที่ 11(มทบ.11) เพื่อขอเข้าเยี่ยมนายรังสรรค์ มณีรัตน์ อดีต ส.ส.ลำพูน และ นายสมโภชน์ สายเทพ อดีต ส.ส.ลำปาง ที่ถูกทหารนำมาคุมตัวที่ มทบ.11 หลังพบแจกเอกสารมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับร่างรัฐธรรมนูญ

พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าขณะนี้ขั้นตอนการลงประชามติได้ผ่านพ้นไปเรียบร้อยและได้ข้อยุติแล้ว จึงขอให้ คสช.พิจารณาผ่อนปรนมาตรการ โดยเฉพาะผู้ที่ถูกควบคุมตัวเพราะพื้นฐานความผิดไม่ใช่คดีร้ายแรง แต่เป็นการแสดงความเห็นที่แตกต่าง ดังนั้นจึงควรปล่อยตัวเพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีในบ้านเมืองและความร่วมมือของทุกฝ่าย รวมทั้งควรเปิดช่องทางแสดงความคิดเห็น

ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงประเด็นเซ็ตซีโร่พรรคการเมืองว่าจะต้องรอดูรายละเอียดการจัดทำกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ซึ่งพรรคเพื่อไทยคาดหวังว่าหากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ก็ขอให้มีความยุติธรรมและเป็นประชาธิปไตย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง